PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Hội cựu chiến binh phường Nghĩa Tân tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2022
Ngày đăng 13/12/2022 | 15:47  | View count: 83

Ngày 13/12/2022, Hội cựu chiến binh phường Nghĩa Tân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2022.

Hội CCB phường Nhĩa Tân hiện có 1.094 hội viên. Năm 2022, Hội CCB phường đã phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”,  tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội Cựu chiến binh gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện chỉ thị 05/BCT về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các Chi hội đã tham mưu và tham gia tích cực với chi bộ, tổ dân phố thực hiện thành công bầu tổ trưởng dân phố, giới thiệu phó tổ trưởng dân phố và tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Cán bộ, hội viên được tín nhiệm  bầu vào cấp ủy chi bộ với 22 đồng chí là bí thư, phó bí thư và 50 đồng chí là chi ủy viên; 12 đồng chí làm tổ trưởng dân phố, 9 đồng chí làm tổ phó tổ trưởng dân phố, 20 đồng chí tham gia các chức danh công tác ở phường và 71 đồng chí tham gia các chi hội đoàn thể ở khu dân cư.

Trong công tác phòng chống các loại dịch bệnh, cán bộ và hội viên Hội Cựu chiến binh luôn đi đầu gương mẫu, đồng thời vận động Nhân dân phòng chống dịch có hiệu quả, nhiều đồng chí tuổi cao vẫn hăng hái đảm nhiệm các công việc ở khu dân cư trong quá trình phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho Nhân dân và vận động Nhân dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt tỉ lệ cao.

Hội Cựu chiến binh phường cũng thực hiện tốt công tác chính sách và công tác đền ơn đáp nghĩa, làm tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên là thương binh, gia đình liệt sĩ, các đối tượng chính sách xã hội, các trường hợp hội viên ốm đau, bệnh hiểm nghèo vào các dịp lễ tết như: Trao quà của Hội CCB các cấp, trao quà mừng thọ, thăm hỏi và tặng quà cho 206 hội viên là đối tượng chính sách và gia đình liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi tại gia đình và tham gia tổ chức lễ tang khi hội viên từ trần. Đồng thời phối hợp với UBND phường trong việc tuyên truyền, động viên, tuyển chọn, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Hội Cựu chiến binh đã chủ động phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội duy trì sử dụng vốn vay tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, luôn duy trì 03 tổ vay  vốn, có 124 hộ vay với số tiền lên đến gần 11 tỷ đồng, tạo việc làm cho 250 lao động.

Hội Cựu chiến binh đã phát huy tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương và tham gia các hoạt động phong trào cùng các đoàn thể nhiệt tình tích cực, hiệu quả.

Đ/c Nguyễn Đức Thiệu – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận trao giấy khen cho đại diện các đơn vị được khen thưởng

Tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2022, Hội Cựu chiến binh phường Quận hội đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND quận khen thưởng; Hội Cựu chiến binh quận khen thưởng 04 chi hội và 10 hội viên; UBND phường khen thưởng 8 chi hội và 15 hội viên; Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh phường biểu dương 35 hội viên.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN