PHƯỜNG QUAN HOA

Đảng bộ phường Quan Hoa lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021
Ngày đăng 29/01/2022 | 11:48  | View count: 247

Năm 2021, với tinh thần đoàn kết, chủ động và quyết tâm chính trị cao, bám sát sự chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2021 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” đạt được kết quả nổi bật.

Một là l ãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả “Nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội , giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội

Phường đã chủ động, kịp thời ban hành các văn bản, triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Phường đã kiện toàn 13 tổ Covid-19 cộng đồng, thành lập 50 chốt bảo vệ vùng xanh, 06 tổ xét nghiệm, 18 tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà. Đồng thời đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin đảm bảo an toàn, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, Đảng ủy lãnh đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động xã hội hóa và trao quà hỗ trợ cho 7.895 lượt hộ gia đình, người lao động, sinh viên đang sinh sống trên địa bàn phường; lập hồ sơ hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 15 của HĐND thành phố Hà Nội cho 1.210 trường hợp với số tiền 1.758 triệu đồng; vận động ủng hộ quỹ vắc xin được 550 triệu đồng (đạt 100% chỉ tiêu). Bằng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, đến nay, phường chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới theo sự chỉ đạo của Thành phố và của Quận.

Tổ trực chốt bảo vệ “Vùng xanh an toàn” kiểm soát công dân ra vào khu dân cư trong thời gian giãn cách xã hội

 Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao đều đạt và vượt, một số chỉ tiêu vượt cao như: Tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa là 95,4% (đạt 106% KH); tỷ lệ tổ dân phố được công nhận và giữ vững danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa" là 83% (đạt 103,8% KH); tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt 45%; cai nghiện tại gia đình, cộng đồng đối với 03 đối tượng (đạt 150%); cai nghiện tự nguyện cho 16 đối tượng (đạt 100%); cai nghiện bắt buộc tại trung tâm là 04 đối tượng (đạt 100%); vận động quỹ bảo trợ trẻ em đạt 129,7%; vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 150,8%. công tác tuyển quân đạt 100% KH giao; tỷ lệ điều tra phá án là 85,1% (đạt 113,5%). Công tác quản lý trật tự đô thị, bảo vệ môi trường tiếp tục được tăng cường. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, xếp thứ Ba trong quận về chỉ số cải cách hành chính.

Hai là tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, 10 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII và 06 Chương trình công tác của Quận ủy khóa VI, 06 kế hoạch công tác toàn khóa của Đảng ủy phường khóa XII. Đảng ủy phường đã mời Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp quán triệt, triển khai việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tới 800 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Việc triển khai học tập nghị quyết, các chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa của các cấp ủy Đảng được thực hiện với nhiều hình thức phù hợp với tình hình, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức, sự đồng thuận trong hành động để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong toàn phường.

Lễ báo công dâng Bác kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05CT/TW của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làn theo tư tưởng,

đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Ba là tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đảng ủy, UBND phường đã ban hành đầy đủ và thực hiện nghiêm túc hệ thống văn bản về lãnh đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, tập huấn được thực hiện kịp thời với nhiều hình thức; các bước của cuộc bầu cử được triển khai thực hiện với sự chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, trách nhiệm. Vì vậy, cuộc bầu cử trên địa bàn phường đã thành công tốt đẹp với tổng số cử tri đi bầu là 14.309/14.318 cử tri, đạt tỷ lệ 99,94%. Tổng kết cuộc bầu cử, phường Quan Hoa đã có 9 tập thể, 48 cá nhân được biểu dương khen thưởng, trong đó, Nhân dân và cán bộ phường được UBND Thành phố tặng Bằng khen.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư TT Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Quan Hoa

Bên cạnh đó, phường đã triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền đô thị” theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội. UBND phường ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm và nêu gương của người đứng đầu đưn vị. Qua 6 tháng thực hiện đã đạt kết quả tốt.

Bốn là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Đảng ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả, kịp thời, phù hợp tình hình thực tiễn, nhất là trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19, quan tâm công tác nắm bắt tình hình, dư luận xã hội, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên, công tác cán bộ có chuyển biến tích cực, xem xét, giới thiệu và tổ chức lễ kết nạp 09 đảng viên mới (đạt 150% chỉ tiêu), giới thiệu 03 đồng chí học Cao cấp Lý luận chính trị, 07 đồng chí học Trung cấp Lý luận chính trị, 03 đồng chí học bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên. Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên được tăng cường. Đảng ủy, UBKT Đảng ủy phường đã tiến hành 03 cuộc kiểm tra, 03 cuộc giám sát đối với 33 lượt tổ chức đảng, 14 đảng viên . Công tác dân vận tiếp tục được đổi mới, hướng về địa bàn dân cư; việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ được thực hiện tốt, duy trì việc tiếp, đối thoại với công dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh của đảng viên, công dân, góp phần tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân.

Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể CT-XH có nhiều bước chuyển biến rõ nét, ngày càng thiết thực, hiệu quả. Các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, huy động sức dân trong việc xây dựng 12 mô hình "đô thị văn minh”, trong việc vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 được 316.510.000 đồng, Qũy “Vì biển, đảo’’ đạt 184.340.000 đồng; Quỹ "Vì người nghèo" đạt 157.540.000 đồng.

Nhãng thành tích của Đảng bộ phường năm 2021 là động lực và quyết tâm để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Quan Hoa phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2022, thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Quận Cầu Giấy và phường Quan Hoa (01/9/1997-01/9/2022).

PHƯỜNG QUAN HOA