PHƯỜNG QUAN HOA

Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ
Publish date 26/07/2022 | 09:43  | View count: 254

Tối ngày 25/7/2022, tại Đài tưởng niệm liệt sỹ, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cùng với Hội Phụ nữ phường Quan Hoa đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947- 27/7/2022).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí là đại biểu Quận đoàn Cầu Giấy; lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UBMTTQ và cán bộ hội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên phường Quan Hoa.

Tại buổi lễ, các đại biểu, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ và đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng các Anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương vì độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trong không khí linh thiêng và trang nghiêm, các đại biểu và hội viên, đoàn viên thanh niên đã thắp nến để tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Những nén nhang và ngọn nến được thắp lên, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay tới các Anh hùng liệt sĩ. May mắn sinh ra và lớn lên trong hòa bình, độc lập tự do, thế hệ trẻ hôm nay hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình, độc lập tự do của dân tộc phải đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ cha anh. Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ phường Quan Hoa nguyện đoàn kết một lòng, tiếp nối truyền thống văn hóa, anh hùng và cách mạng của quê hương, khơi dậy ý chí, khát vọng trong mỗi đoàn viên, thanh niên, nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, đổi mới, sáng tạo, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới có “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”, để góp phần xây dựng phường Quan Hoa ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

Trong dịp này, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên phường cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: ra quân vệ sinh môi trường tại khu vực Nhà bia tưởng niệm, tổ chức thăm hỏi các gia đình có công. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm, thể hiện tryền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ . Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công với đất nước./.

PHƯỜNG QUAN HOA