PHƯỜNG QUAN HOA

Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi địa bàn dân cư phường Quan Hoa
Ngày đăng 21/06/2023 | 16:11  | View count: 129

Nhằm tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong học tập và sinh hoạt hàng ngày, ngày 21/6/2023, Hội Phụ nữ - Đoàn Thanh Niên - Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi địa bàn dân cư năm 2023. Lớp tập huấn được tổ chức với sự hướng dẫn nhiệt tình của bà Nguyễn Thị Phương Thức - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường và sự tham gia của cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi trên địa bàn phường.

Tại buổi tập huấn, các em đượctrang bị các kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích như: phòng chống tai nạn đuối nước, ngã, động vật cắn, tai nạn thương tích do các trò chơi nguy hiểm cũng như hướng dẫn cách sơ cấp cứu ban đầu, những điều cần biết khi di chuyển người bị nạn… Qua sự hướng dẫn của các bác trong Hội Chữ thập đỏ phường, các em được trực tiếp thực hành thao tác băng bó vết thương, cố định xương gãy và chuyển thương an toàn.  

Thông qua buổi tập huấn đã giúp các em có thêm nhiều kiến thức về kỹ năng sơ cấp cứu và phòng chống các tai nạn thương tích có thể xảy ra. Qua đó có thể tự xử lý các vết thương khi không có người lớn bên cạnh, biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết cũng như hình thành ý thức sẵn sàng tham gia sơ cấp cứu cho nạn nhân khi có trường hợp xảy ra tai nạn tại cộng đồng.

PHƯỜNG QUAN HOA