PHƯỜNG QUAN HOA

Phường Quan Hoa tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm (2020 - 2025) và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng
Ngày đăng 23/01/2024 | 15:16  | View count: 46

Ngày 23/01/2024, Đảng uỷ phường Quan Hoa tổ chức hội nghị tổng kết côngtác xây dựng Đảng 5 năm (2020 - 2025) và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025).

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt: đại dịch Covid-19 xuất hiện với diễn biến phức tạp, khó lường, diễn ra trong thời gian dài; những yếu tố bất ổn về khủng hoảng kinh tế, chính trị khu vực và trên thế giới, tình hình biển Đông diễn biến phức tạp; phường thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị; thực hiện Đề án 06 giai đoạn 2, Đề án 21 của Thành ủy Hà Nội về kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở phường và tổ dân phố tạo nên những thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền phường. Với tinh thần đổi mới, trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã đoàn kết, thống nhất, xác định đúng các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, các vấn đề khó khăn, vướng mắc để tập trung giải quyết, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Công tác xây dựng Đảng đã được thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác quán triệt, triển khai, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản của Đảng đến 100% cán bộ, đảng viên. Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ tiếp tục được khẳng định và nâng cao. Công tác cán bộ được đặc biệt quan tâm, phát triển, Đảng ủy giới thiệu 03 đồng chí tham gia học tập cao cấp LLCT, 11 đồng chí học trung cấp lý luận chính trị, 9 đồng chí học bồi dưỡng quản lý ngạch chuyên viên. Cấp uỷ chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn quy định, có số lượng và cơ cấu phù hợp, đảm bảo độ tuổi dưới 65 tuổi, độ tuổi trung bình của cấp ủy là 58 tuổi, của bí thư là 57 tuổi, phó bí thư là 56 tuổi (đều ít hơn so với nhiệm kỳ trước là 7-8 tuổi); thực hiện bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận; 100% tổ trưởng dân phố đều là đảng viên, có độ tuổi dưới 65 tuổi, tham gia cấp ủy, phó bí thư chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường với 78 lượt kiểm tra tổ chức đảng và 07 đảng viên, giám sát đối với 44 tổ chức đảng và 21 đảng viên, xử lý nghiêm 05 đảng viên vi phạm, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ. Công tác lãnh đạo điều hành của UBND phường sâu sát, tập trung, quyết liệt hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước ở địa phương. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đã đề ra; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện.

Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đảng bộ phường tiếp tục đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị hàng năm và các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, xây dựng Đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh, xây dựng phường Quan Hoa ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

PHƯỜNG QUAN HOA