PHƯỜNG QUAN HOA

Phường Quan Hoa tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân
Publish date 02/02/2024 | 16:42  | View count: 48

Với mong muốn mọi người, mọi nhà đếu có Tết, phường Quan Hoa đẩy mạnh chăm lo các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội. Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với truyền thống tương thân, tương ái, phường Quan Hoa đẩy mạnh các hoạt động “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” chăm lo Tết chu đáo cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đến nay, toàn hệ thống chính trị phường đã tổ chức chăm lo Tết tới 1.641 đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 1.012 tỷ đồng, trong đó, quà của Trung ương tặng 226 người với số tiền 68,7 triệu đồng; quà của Thành phố và  của quận tặng 237 người có công với số tiền 381 triệu đồng; UBND phường trích từ quỹ vì người nghèo phường tặng cho 170 hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 51 triệu đồng, tặng 90 hộ với số tiền 45 triệu đồng.

Đồng chí đồng chí Lê Mạnh Tiến – Chủ tịch UBND phường trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra UBND phường đã vận động các Hội đoàn thể, các nhà hảo tâm, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn phường tặng 342 suất quà tới người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 231 triệu đồng. Trong đó, chùa Duệ Tú trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng; Cục Bưu điện TW trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Thăng Long đã trao tặng 20 suất quà với kinh phí 10 triệu đồng; Thẩm mỹ viện Mailisa đã trao tặng 170 suất quà với tổng kinh phí là 102 triệu đồng; Công ty Bảo tín Minh Châu đã trao tặng 25 suất quà cho 25 hộ gia đình với số tiền 56 triệu đồng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Thăng Long trao tặng 20 suất quà

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thức – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 20/01, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, hội cựu thanh niên xung phong phường tổ chức trao quà “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024 cho 72 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng kinh phí 59 triệu đồng.

Ngày 26/01/2024, Hội LHPN – Đoàn thanh niên phường phối hợp cùng công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức chương trình “Tết yêu thương”, tặng quà hỗ trợ Tết cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 trẻ em mồ côi với tổng số tiền trị giá 20 triệu đồng. Cũng nhân dịp này Hội LHPN phường đã kết nối và kêu gọi cán bộ hội viên phụ nữ toàn phường tham gia hỗ trợ nuôi đỡ đầu 4 cháu con hội viên gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với mức kinh phí 6.000.000đ/cháu/ năm.

Tết đến Xuân về là dịp để Đảng bộ và nhân dân phường Quan Hoa thể hiện sự biết ơn, tri ân với những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta, đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tới các hoạt động an sinh xã hội. Mỗi phần quà có giá trị không lớn nhưng nó có nhiều ý nghĩa động viên tinh thần trước thềm năm mới, mang đến cho mọi người, mọi nhà đều có một cái Tết vui vẻ, ấm áp tình người./.

PHƯỜNG QUAN HOA