PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa tổ chức mừng thọ 385 cụ cao niên trên địa bàn nhân tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019
Ngày đăng 23/01/2019 | 14:35  | View count: 989

Trong tâm thức dân gian của người Việt, mỗi người sinh ra đều mong muốn đạt được Ngũ Phúc trong đời là: Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó, Thọ là yếu tố khó nắm bắt nhất nên cũng là điều mà mọi người mong muốn nhất. Chính vì vậy, tục chúc thọ được xem là nét đẹp văn hóa Việt Nam, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính trọng người già cả” và đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông, bà, bố, mẹ.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó và thể hiện sự quan tâm đối với các bậc cao niên, sáng ngày 23/01/2019, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ phường Trung Hòa tổ chức Lễ mừng thọ Người cao tuổi cho các cụ cao tuổi đăng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi trên địa bàn phường.

Đến dự Lễ mừng thọ có đồng chí Phan Thanh Vĩnh – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lai Mạnh Tiến – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; đồng chí Phan Đăng Biểu – Chủ tịch MTTQ phường cùng trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường Trung Hòa.

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ phường Trung Hòa đã trao thiệp chúc thọ và tặng quà cho 385 Người cao tuổi với tổng số tiền là 271,4 triệu đồng trích từ ngân sách UBND phường. Trước đó, ngày 22/01/2019 phường cũng đã tổ chức 06 đoàn đến chúc thọ tại nhà các cụ tuổi 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi.

Tại Lễ mừng thọ, đồng chí Phan Thanh Vĩnh – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu: Cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân phường Trung Hòa, Hội người cao tuổi phường với tinh thần “tuổi già nhưng trí không già”, không quản “tuổi cao sức yếu” đã có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ trong việc xây dựng quận, phường ngày càng phát triển vững mạnh, đồng thời động viên con cháu không ngừng học tập, công tác, cống hiến cho cộng đồng. Nhiều cụ mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục tham gia các công tác xã hội từ đoàn thể đến chi bộ, tổ dân phố và đều cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các phong trào “Tuổi cao gương sáng”, “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…đặc biệt là vai trò của người cao tuổi trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội ngày càng được phát huy và nhân rộng”.

Ngày nay, Đảng và Nhà nước ta đang tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đối với người cao tuổi cả về vật chất và tinh thần; tuổi thọ của các cụ ngày càng được nâng cao, được khám, chữa bệnh và hưởng các chế độ đối với người cao tuổi theo quy định. Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, đồng chí Bí thư đã thay mặt Đảng, Chính quyền địa phương gửi đến các cụ lời chúc sức khỏe, trường thọ. Mong các cụ mãi mãi là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo và là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Chính quyền địa phương.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA