PHƯỜNG YÊN HÒA

Các hoạt động thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ trên địa bàn phường Yên Hòa
Ngày đăng 27/07/2024 | 13:39  | View count: 62

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 26/7/2024, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Yên Hòa đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ phường Yên Hòa và Gặp mặt trao quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Ngay sau Lễ dâng hương, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Yên Hòa đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, trao quà tới 77 người có công, đại diện thân nhân liệt sỹ tại Hội trường UBND phường.

Năm 2024, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngay từ đầu năm UBND phường đã phát động Phong trào thi đua " Đ ền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn, huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị và tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để quan tâm chăm sóc các đối tượng chính sách.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và đ ồng chí Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch UB MTTQ phường

t ặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn

UBND phường đã phối hợp với Ban quân dân y quận, Bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Hà Nội tổ chức khám, tư vấn sức khỏe tới 277 người có công, gia đình Liệt sĩ, hỗ trợ thuốc, tặng quà với tổng giá trị 99,6 triệu đồng; Vận động xã hội hóa tổ chức tặng quà 77 Người có công, đại diện thân nhân Liệt sĩ với tổng trị giá 77 triệu đồng; Trợ cấp khó khăn đột xuất 02 trường hợp mức 5.000.000đ/trường hợp. UBND phường đã trao quà tới 386 người có công, thân nhân Liệt sĩ, Tổ chức đoàn thăm và tặng quà các gia đình chính sách với tổng kinh phí tặng quà các cấp (của Chủ tịch nước, Thành phố và phường) là 795,8 triệu đồng.

UBND phường p hối hợp với Ban quân dân y quận, Bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Hà Nội tổ chức khám, tư vấn sức khỏe

cho người có công, gia đình Liệt s

Ủy ban MTTQ phường và các đoàn thể cũng có nhiều hoạt động thiết thực, như: tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân trong phường ủng hộ xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho hội viên thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn thanh niên phường tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm Liệt sỹ phường vào tối ngày 25/7/2024.

Tại địa bàn khu dân cư, các Chi bộ, Tổ dân phố còn tổ chức gặp mặt, tri ân người có công, gia đình Liệt sĩ, cùng các chi hội đoàn thể thành lập đoàn đại diện tới thăm hỏi, trao quà 27/7 của các cấp, quà của tổ dân phố tới các gia đình chính sách; thăm hỏi, động viên tới các gia đình chính sách có người ốm đau, bệnh tật lâu ngày với tổng kinh phí hơn 65 triệu đồng.

Đại diện Chi ủy, Tổ dân phố và các chi hội đoàn thể số 28 tổ chức Gặp mặt trao quà  tới các Gia đình chính sách, Thương binh nhân dịp 27/7

Có thể nói, Phong trào " Đ ền ơn đáp nghĩa" của phường Yên Hoà đã đi vào chiều sâu, thiết thực, trở thành một Phong trào quần chúng có ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc đời sống các gia đình thương binh liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Bà Đỗ Thu Trang, công dân tổ 40 phường Yên Hòa (đứng giữa)  tặng quà tới đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn phường

PHƯỜNG YÊN HÒA