THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Tổng kết phong trào Thi đua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Quốc phòng - quân sự địa phương phường Mai Dịch năm 2023
Publish date 29/12/2023 | 16:28  | View count: 124

Sáng ngày 29/12/2023, Đảng ủy - UBND - UB MTTQ Việt Nam phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Thi đua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương năm 2023.

Đ/c Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy phường tặng Giấy khen cho các tập thể  có thành tích trong phong trào thi đua

Năm 2023, Đảng ủy, UBND phường đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm và xuyên suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ nên các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng được thực hiện tốt, các chỉ tiêu kinh tế xã hội cơ bản được hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Các phong trào thi đua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai đồng bộ, sâu rộng đến các đơn vị, đoàn thể, tổ dân phố và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và chăm sóc người có công được quan tâm thực hiện tốt; công tác an sinh xã hội được triển khai kịp thời.Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, phường đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” thiết thực như thăm tặng quà đến 14 gia đình chính sách, tổ chức khám bệnh cho 180 trường hợp, phát thuốc miễn phí đến 242 trường hợp, tổ chức trao quà của các cấp và của phường đến 332 đối tượng chính sách với tổng kinh phí là 682,4 triệu đồng, trao 14 sổ tiết kiệm trị giá 14 triệu đồng đếncác đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Các nhiệm vụ quản lý nhà nước về văn hóa, y tế, chăm sóc trẻ em, phòng chống dịch bệnh được quan tâm thực hiện tốt. Nhân dịp Tết nguyên đán, Tết thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu 2023, phường đã xã hội hóa tặng quà cho 116 lượt cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 59,8 triệu đồng. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT được tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa đạt 93,08%, tỷ lệ “Tổ dân phố văn hoá” đạt 96,3%, có 21 tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa 5 năm liên tục (2019-2023) và 4.699 gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liên tục.An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Phường đã thành lập 28 tổ liên gia PCCC và 59 điểm chữa cháy công cộng và mô hình đội PCCC cơ sở tại 33 nhà chung cư, nhà tập thể; tổ chức thực tập phương án PCCC, cứu hộ cứu nạn cho các tổ liên gia, các đội PCCC nhà chung cư và lắp đặt dụng cụ PCCC tại các điểm chữa cháy công cộng.Đặc biệt, UBND phường đã tập trung toàn lực cho công tác GPMB dự án mở rộng trụ sở Bộ công an, đảm bảo tiến độ GPMB dự án.

UBND phường đã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, công tác quân sự địa phương. Phường đã tực hiện kiện toàn biên chế dân quân với 175 đồng chí, động viên tuyển quân đảm bảo đủ số lượng và chất lượng, được quận đánh giá cao. 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục đạt nhiều kết quả, đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với thực hiện các Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đã đạt được trong năm 2023, UBND phường được UBND quận tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân, UB MTTQ Việt Nam quận tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn (2003-2023), được đề nghị UBND Thành phố tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

 Đ/c Phạm Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường tặng Giấy khen cho các tập thể  có thành tích

trong phong trào thi đua

Nhân dịp này, UBND phường đã biểu dương, khen thưởng 25 tập thể, 72 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua; khen thưởng 05 tổ dân phố văn hóa tiêu biểu, 02 ban công tác mặt trận, 06 tập thể, 30 gia đình văn hóa và 05 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân đoàn kế xây dựng đời sống văn hóa; khen thưởng 2 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng - quân sự địa phương năm 2023 với tổng kinh phí 52.650.000 đồng.

PHƯỜNG MAI DỊCH