THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Tổng kết Phong trào thi đua và Phong trào Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc Phường Yên Hòa năm 2023
Ngày đăng 04/01/2024 | 16:08  | View count: 9372

Trong không khí phấn khởi thi đua chào mừng năm mới 2024, ngày 04/01/2024, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường Yên Hòa long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua, Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và phát động Phong trào thi đua năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường biểu dương, khen thưởng các cá nhân

có nhiều thành thích trong các Phong trào thi đua năm 2023

Năm 2023, các Phong trào thi đua đã được triển khai và đạt kết quả quả tốt như: Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các nhà trường; các mô hình “Khuyến học, khuyến tài”, "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Công dân học tập", "Đơn vị học tập" được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia đã góp phần xây dựng xã hội học tập xứng đáng với danh hiệu “Làng khoa bảng - Đất tứ danh hương”. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tiếp tục được quan tâm, vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền 194.629.000 đồng góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và các đối tượng xã hội nhân dịp lễ, tết. Trong Phong trào bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã vận động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em được 238 triệu đồng, thực hiện cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi cho hơn 500 cháu, tiếp nhận và trả 4.080 thẻ BHYT tự nguyện cho Nhân dân. Phong trào thi đua  đảm bảo An toàn thực phẩm được quan tâm chú trọng,  không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn phường. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là 02 bộ Quy tắc ứng xử gắn với tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong Gia đình tạo sự chuyển biến trong văn hóa giao tiếp, ứng xử của các tầng lớp Nhân dân. Tỷ lệ gia đình đạt “Gia đình văn hóa” là 94%; tỷ lệ đạt “Tổ dân phố văn hóa” là 94,6%.

Công tác tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nhanh chóng, chính xác gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt 100%,

UBND phường đã phát động Phong trào thi đua tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn.

Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc cũng đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị với nhiều mô hình hay như: “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự”, “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm”, “Camera bảo đảm an ninh, trật tự”, “Tổ liên gia về an toàn PCCC”... Ban chỉ đạo 138 phường đã tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa bàn dân cư, góp phần đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn phường.

Đồng chí Hoàng Tiến Thành -  Trưởng Công an phường tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành thích

trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2023

Ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được, tại Hội nghị, UBND phường đã biểu dương khen thưởng cho 19 tập thể và 40 cá nhân có nhiều thành tích trong Phong trào thi đua với số tiền 21.060.000 đồng; tặng Giấy khen cho 05 tập thể và biểu dương khen thưởng 10 cá nhân có nhiều thành tích trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với số tiền 5.400.000 đồng.

PHƯỜNG YÊN HÒA