THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Quan Hoa tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe phụ nữ phòng chống ung thư sớm
Ngày đăng 23/04/2024 | 09:37  | View count: 18

Chiều ngày 22/4/2024, UBND - Hội LHPN phường Quan Hoa phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe phụ nữ phòng, chống ung thư sớm cho trên 70 chị em là cán bộ, hội viên phụ nữ, báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn phường.

Tại hội nghị, Ths. Bác sỹ Nguyễn Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận đã trực tiếp truyền đạt về một số bệnh ung thư thường gặp đối với phụ nữ. Trong đó, bệnh ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 35 trở lên. Tại Việt Nam, ước tính cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 11 trường hợp tử vong. Một số lý do dẫn đến tỉ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao bao gồm số phụ nữ tham gia khám định kỳ để được tầm soát ung thư còn thấp, các chương trình tầm soát cũng chưa được bao phủ rộng, ý thức phòng bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ còn hạn chế do thiếu những chương trình tuyên truyền giáo dục.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi kiến thức về cách phòng chống các bệnh ung thư nói chung và bệnh ung thư cổ tử cung với đồng chí báo cáo viên, qua đó góp phần nâng cao kiến thức giúp cho đội ngũ tuyên truyền viên nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, góp phần nâng cao sức khỏe phụ nữ tại cộng đồng.

PHƯỜNG QUAN HOA