TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Chuyến đi tình nghĩa Cầu Giấy – Yên Châu
Ngày đăng 13/03/2018 | 10:41

Chuyến đi tình nghĩa Cầu Giấy – Yên Châu

Hưởng ứng năm “Nghĩa tình đồng đội ” do Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam phát động. Thực hiện Công văn số 214/CV-CTNXPHN của Hội Cựu TNXP Thành phố Hà Nội về việc tổ chức Kết nghĩa giữa Hội Cựu TNXP Thành phố Hà Nội với Hội Cựu TNXP tỉnh Sơn La. Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy nhận sự chỉ đạo của Hội Cựu TNXP Thành phố Hà Nội “Giao lưu – Kết nghĩa” với Hội Cựu TNXP huyện Yên Châu tỉnh Sơn La.

Yên Châu là một huyện vùng núi sâu có nhiều đồng chí cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, và đây cũng là một thuận lợi vì năm 2017 Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy cũng đã từng lên Yên Châu giúp đỡ thông qua sự chỉ dẫn của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Được sự nhất trí của Lãnh đạo Quận ủy – HĐND – UBND – MTTQ Quận Cầu Giấy, Thường trực Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy tổ chực chuyến đi hoạt động “Giao lưu – Kết nghĩa – Trao quà cho hội viên nghèo” huyện Yên Châu tỉnh Sơn La trong 2 ngày 1 đêm vào ngày 12 và 13/3/2018.

Trong tiết Xuân ấm áp, đúng 6 giờ 15 phút sáng ngày 12/3/2018 chiếc ô tô 45 chỗ khởi hành từ Quận ủy Cầu Giấy chở gần 40 đồng chí là cán bộ, hội viên tiêu biểu của 8 Hội phường trong quận; toàn bộ BCH Quận Hội do đồng chí Lê Thị Hồi – Chủ tịch Quận Hội làm trưởng đoàn hăng hái lên đường đến huyện Yên Châu. Đoàn cũng rất vinh dự được đồng chí Nguyễn Công Việt – Uỷ viên Thường vụ Thành Hội; đồng chí Nguyễn Khổn – Uỷ viên Ban chấp hành Thành Hội; đồng chí Lê Anh Tuấn – Ban Dân vận Quận ủy Cầu Giấy được cử cùng đi tham gia với đoàn.

Trên cung đường hơn 200 km từ Hà Nội lên Sơn La, không kể tuổi tác và đường đèo dốc lượn quanh, các đồng chí Cựu TNXP Cầu Giấy vẫn vui vẻ cất lên lời ca tiếng hát của những cô gái mở đường hơn 50 năm về trước. Ai cũng tự hào phấn khởi được góp phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn hơn mình ở huyện Yên Châu.

                             Cái tình có ở đâu xa,

                   Ngọt lành thơm thảo tự ta vun trồng.

                             Đồng đội ai lỡ thất cơ,

                   Người già mỏi mệt, trẻ thơ ấm đầu.

                             Ấm lòng cái nghĩa ta mình,

                   Cánh Hoa đang héo lại bừng tươi thêm.

Đúng 13 giờ 30 phút Đoàn lên đến huyện Yên Châu, để tưởng nhớ hơn 100 đồng chí TNXP đã hy sinh tại Ngã Ba Cò Nòi trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Đoàn đã lên làm Lễ dâng hương và tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm Ngã Ba Cò Nòi.

Sau đó Đoàn được các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Châu tiếp đón niềm nở tại Nhà khách của UBND huyện Yên Châu. Trong buổi “Giao lưu - Kết nghĩa - Tặng quà” Đoàn được đồng chí Nguyễn Tiến Sang – Trưởng Ban Tuyên Giáo huyện Yên Châu; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Phó Ban Dân vận huyện; đồng chí Lê Khắc Tư – Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện và các đồng chí trong Thường trực, BCH Hội Cựu TNXP huyện Yên Châu tiếp đón ân cần.

                             Yên Châu - Cầu Giấy hôm nay,

                        Trao quà Kỷ niệm đắm say lòng người.

                             Một Cột - Chùa của Thủ Đô,

                        Tây Bắc trao ảnh Bác Hồ lên thăm.

 

Đặc biệt chuyến Giao lưu – Kết nghĩa lần này Hội cựu TNXP quận Cầu Giấy đã chung tay “Lá lành đùm Lá rách” vận động quyên góp được 19 triệu đồng để tặng:  32 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 500.000 đồng cho 32 hội viên có hoàn cảnh khó khăn và 3.000.000 đồng góp vào quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội cựu TNXP huyện Yên Châu.

                             Niềm vui sẽ được nhân đôi,

                   Ấm tình đồng đội yêu thương ngập tràn.

Những lời ca, tiếng hát lại cất lên trong Nhà khách của Huyện, thật thắm tình và ấm áp, hai đoàn coi nhau như một nhà.

                             Từ nay Cầu Giấy - Yên Châu

                   Giúp nhau vững bước dãi dầu quản chi.

 

Kết thúc chuyến đi, ai cũng thấy khỏe khoắn và cầu mong cho nhau sức khỏe dồi dào để những năm sau lại được tham gia những chuyến giao lưu, giúp đỡ những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Bản thân tôi cũng cảm ơn sự chỉ đạo của Thành Hội; sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy – HĐND – UBND  quận Cầu Giấy và Thường trực Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy đã tạo điều kiện tổ chức cho chúng tôi được tham gia một nghĩa cử cao đẹp trong những năm cuối đời của người lính TNXP Cụ Hồ.

                             Giản đơn hai tiếng Nghĩa tình,

                   Đôi dòng tâm nguyện đinh ninh tháng ngày./.

Hội Cựu TNXP quận