TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Tọa đàm điểm về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh cơ sở
Ngày đăng 22/06/2018 | 16:48

Ngày 22/6/2018 tại phường Nghĩa Tân, Hội CCB phường đã tổ chức hội nghị tọa đàm điểm của thành phố với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh cơ sở và Chi hội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh (TSVM), góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022”. 

Hội Cựu chiến binh phường Nghĩa Tân tổ chức Hội nghị Tọa đàm 

Tới dự hội nghị tọa đàm có đồng chí Vũ Đình Liễu - Ủy viên Thường vụ Hội CCB thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng, ban, ngành thuộc Hội Cựu chiến binh thành phố; các ban Đảng Quận ủy, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội quận; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ phường và các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc, các đồng chí Ủy viên BCH Quận Hội; các đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch Hội CCB 7 phường (Yên Hòa; Trung Hòa; Quan Hoa; Nghĩa Đô; Dịch Vọng; Dịch Vọng Hậu; Mai Dịch) và 3 cơ quan đơn vị (Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương; Bệnh viện E; Viện khoa học công nghệ xây dựng).

Tham gia tọa đàm còn có đại biểu cán bộ, hội viên 32 chi hội thay mặt cho trên một nghìn hội viên trực thuộc Hội CCB phường.

Sau khi nghe đồng chí Phạm Đức Bình phát biểu khai mạc, đã có 8/10 đồng chí cán bộ, hội viên phát biểu tham luận các ý kiến tọa đàm tập trung vào 4 đề án công tác của Thành Hội CCB thành phố Hà Nội, nhằm thực hiện tốt chức năng và 7 nhiệm vụ của Hội CCB, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Các ý kiến tham luận của cán bộ, hội viên Hội CCB phường Nghĩa Tân đã làm rõ: Nâng cao chất lượng công tác tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần giữ vững ổn định chính trị của đất nước, của Thủ đô là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Hội CCB Việt Nam và là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của Hội cơ sở và chi hội CCB. Hiện tại Hội CCB phường Nghĩa Tân với trên một nghìn hội viên, luôn duy trì từ 250 - 260 đồng chí tham gia tất cả các mặt công tác từ phường xuống tổ dân phố trong đó có 03 đồng chí là Đảng ủy viên, 21 đồng chí là bí thư chi bộ, 19 đồng chí là phó bí thư chi bộ, 21 đồng chí là tổ trưởng tổ dân phố, 18 đồng chí là trưởng ban CTMT, 7 đồng chí là đại biểu HĐND, 32 đồng chí tham gia lực lượng bảo vệ dân phố và nhiều đồng chí tham gia vào các chức danh khác. Ở vị trí nào cán bộ, hội viên đều phát huy tốt vai trò trách nhiệm, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các ý kiến trong hội nghị cũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Hội phải thường xuyên xây dựng tổ chức Hội các cấp TSVM về chính trị, tư tưởng và tổ chức góp phần đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội CCB có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ, năng động sáng tạo, có khả năng tập hợp, vận động CCB thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tham gia hiệu quả công tác giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, công chức, viên chức.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, các cấp Hội cần quan tâm chăm lo các hoạt động nghĩa tình đồng đội cả về vật chất và tinh thần trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày TBLS hàng năm (27/7). Đây là nguồn lực tạo điều kiện cho CCB vươn lên ổn định cuộc sống.

Phát biểu của đồng chí Trần Trọng Đình - Ủy viên Thường vụ Thành hội CCB Hà Nội, chủ tịch Hội CCB quận Cầu Giấy nêu rõ: “Hội nghị tọa đàm của Hội CCB phường Nghĩa Tân đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích yêu cầu đề ra, có tác dụng thiết thực trong xây dựng và hoạt động của Hội, nhất là ở cơ sở, chi hội, đồng thời đã quán triệt tư tưởng chỉ đạo: “Xây dựng tổ chức Hội TSVM là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng tổ chức Hội cơ sở, chi hội là khâu then chốt, xây dựng đội ngũ cán bộ hội là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên. Từ hội nghị, Hội Cựu chiến binh các cơ sở trên địa bàn quận sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức tại đơn vị mình.

Từ kết quả hội nghị tọa đàm, Thường vụ Hội CCB phường đã biên tập kỷ yếu và chỉ đạo các chi hội CCB tiếp tục sinh hoạt quán triệt triển khai 4 đề án nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Hội CCB thành phố Hà Nội, xây dựng chương trình công tác, đăng ký thực hiện phối hợp cùng Ban công tác Mặt trận tại tổ dân phố để xây dựng mô hình hoạt động hiệu quả, nâng cao trách nhiệm của các đồng chí cán bộ các chi hội và BCH Hội CCB phường trong điều hành hoạt động của tổ chức hội đạt kết quả cao nhất, góp phần thiết  thực xây dựng hội CCB thực sự TSVM, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thực hiện tốt năm “Nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị - 2018”.

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG NGHĨA TÂN