TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2018
Ngày đăng 13/09/2018 | 16:24

Thực hiện Kế hoạch số 2433/KH – SYT ngày 08/06/2018 của Sở Y tế Hà Nội về triển khai thực hiện “Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn thành phần Hà Nội; Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 29/5/2018 của UBND quận Cầu Giấy về việc thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn quận Cầu Giấy năm 2018. Căn cứ kiến nghị của UBND các phường, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phối hợp cùng Bệnh viện mắt quốc tế tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và tặng quà cho người cao tuổi tại 8/8 phường thuộc quận.

Đoàn khám, tư vấn sức khỏe của Trung tâm bao gồm đầy đủ các chuyên khoa như nội tổng quát, ngoại - da liễu, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt và siêu âm. Thông qua buổi khám, phát hiện các bệnh mạn tính thường gặp ở người cao tuổi như tăng huyết áp, đái tháo đường, đục thủy tinh thể, thoái hóa xương khớp,… để tư vấn về điều trị cũng như tư vấn chế độ ăn, chế độ sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần, sức khỏe, tạo điều kiện cho người cao tuổi có cuộc sống độc lập, phát huy được khả năng tham gia hoạt động xã hội phù hợp với nhu cầu, sức khỏe tại địa phương. Những thông tin về sức khỏe, bệnh tật, các yếu tố nguy cơ của người cao tuổi sẽ được cập nhật vào hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử nhằm chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện nhất. Tại mỗi buổi khám, mỗi người cao tuổi đều nhận được món quà ý nghĩa đối với sức khỏe do Trung tâm Y tế tặng. Bên cạnh đó buổi khám giúp tăng cường năng lực công tác xã hội đối với đội ngũ cán bộ y tế, góp phần nâng cao nhận thức của các Ban ngành đòan thể và cộng đồng có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, thể hiện truyền thống kính trên nhường dưới của người Việt Nam.

Nằm trong chuỗi các hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm nay, ngày 06/9/2018 tại nhà văn hóa phường Quan Hoa, hơn 300 cụ trên 80 tuổi sinh sống trên địa bàn phường đã được khám, tư vấn, nhận quà. Hơn nữa, những người trên 60 tuổi cũng được khám, tư vấn, lập hồ sơ quản lý sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

Cán bộ y tế khám sức khỏe cho người cao tuổi

Cán bộ trung tâm phát quà cho các cụ cao tuổi

Trong thời gian tới (từ 13/9/2018 đến 28/9/2018), hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi sẽ diễn ra ở 7 phường còn lại trên địa bàn quận như là một trong những hoạt động trọng điểm của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy nhân ngày Quốc tế người cao tuổi. Ước tính, có  trên 3.000 người cao tuổi trên địa bàn từ 80 tuổi trở lên sẽ được thăm, khám sức khỏe trong năm 2018.

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN CẦU GIẤY