TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Giám sát công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018 trên địa bàn quận Cầu Giấy
Ngày đăng 22/09/2018 | 17:31

Từ ngày 19/9 - 21/9/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận triển khai kế hoạch Giám sát việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, các đơn vị sự nghiệp và cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Cầu Giấy năm 2018 tại 08 đơn vị (UBND 04 phường và 04 trường học từ cấp học Mầm non đến THCS).

Với mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Tại buổi giám sát lãnh đạo UBND các phường đã có báo cáo với đoàn những nội dung theo yêu cầu, sau khi nghe báo cáo của đơn vị và kiểm tra hồ sơ lưu trữ các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, quy trình xử lý các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm; các thành viên trong đoàn đã có những ý kiến ghi nhận và yêu cầu làm rõ một số nội dung trong báo cáo cũng như đề nghị khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước về An toàn thực phẩm.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB MTTQ quận

- Trưởng đoàn giám sát tại các đơn vị

Đoàn đã xuống làm việc với các trường học, trực tiếp giám sát tại bếp ăn của Nhà trường, test thử nhanh các mẫu có liên quan đến tinh bột và kiểm tra các văn bản, hồ sơ nguồn cung cấp thực phẩm của các đơn vị. Sau đó các thành viên trong đoàn đã có ý kiến trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường những vấn đề còn tồn tại qua kiểm tra thực tế; Nhìn chung, các trường rất quan tâm và chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm xuất ăn bán trú của học sinh, ngoài việc đảm bảo về khâu vệ sinh, chất lượng thực phẩm, nhà trường còn chú trọng đến tỷ lệ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của học sinh.

Đoàn giám sát tại bếp ăn Trường THCS Nam Trung Yên

Qua hoạt động giám sát của MTTQ quận nhằm đánh giá sự tuân thủ pháp Luật của cơ quan, tổ chức khi thực thi nhiệm vụ; ghi nhận những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại của đơn vị và yêu cầu khắc phục. Đoàn giám sát đã phối hợp chặt chẽ, nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân, phân công rõ nội dung theo chuyên môn của mỗi thành viên trong đoàn, vì vậy đoàn đã giúp cho các đơn vị được giám sát thấy rõ những hạn chế, tồn tại và nghiêm túc tiếp thu khắc phục; trong thời gian ngắn nhất MTTQ quận sẽ tái giám sát lại những đơn vị này nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn quận./.

ỦY BAN MTTQ QUẬN CẦU GIẤY