TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Quận Cầu Giấy tham gia giới thiệu về sản vật cốm Vòng và các sản phẩm từ cốm tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018
Ngày đăng 12/10/2018 | 17:15

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018 do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức được diễn ra từ ngày 11/10/2018 đến hết ngày 14/10/2018 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Quận Cầu Giấy tham gia 01 gian hàng giới thiệu về sản vật Cốm Vòng và các sản phẩm từ cốm.

Năm nay, lễ hội giới thiệu 10 làng nghề nắm giữ 10 nghề thủ công, chủ yếu là món liên quan đến gạo, các món ăn ngày Tết cổ truyền của người Việt như giò chả, bánh chưng; các món ăn nổi tiếng của người Hà Nội như phở, cốm… Qua các gian hàng giới thiệu làng nghề, du khách có thể thấy được những nét sơ bộ về lịch sử nghề, quy trình thực hành, bí quyết truyền nghề, giữ nghề của nghệ nhân. Bên cạnh đó, có 26 gian hàng bày bán các món ăn làng nghề được chia thành 3 khu vực: Khu vực ẩm thực khô, khu ẩm thực ướt và khu ăn uống chung. Tại  lễ hội còn có hoạt động trình diễn ẩm thực do các nghệ nhân thực hiện; triển lãm ảnh các tác phẩm chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng, giới thiệu phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và ứng xử nơi công cộng.

Điểm nhấn của Lễ hội là khu vực sân khấu chính sẽ trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống... Đồng thời, có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về ẩm thực Hà Nội.

Với đặc sản Cốm Vòng, UBND quận đã giao cho UBND phường Dịch Vọng Hậu tham gia. Bên cạnh được thưởng thức vị cốm tươi thơm, dẻo, ngọt, các du khách được thưởng thức các sản phẩm ẩm thực khác sản xuất từ cốm như: cốm sấy, chả cốm, cốm xào, chè cốm, bánh cốm.

Cùng với tri thức làm giấy sắc phong, kẹo mạch nha, phường Nghĩa Đô, nghề làm cốm Vòng phường Dịch Vọng Hậu là 03 tri thức dân gian của quận Cầu Giấy được UBND thành phố công nhận là di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN