TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân năm 2018
Ngày đăng 25/10/2018 | 17:55

Ngày 25/10, tại UBND phường Nghĩa Tân, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) phường tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Nghĩa tân, Hội Người cao tuổi và các hội viên của phường đã phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội, động viên NCT tham gia nhiều phong trào thi đua, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt các chương trình công tác đề ra cũng như những nhiệm vụ trọng tâm và đột xuất khác của quận và phường, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Toàn hội hiện có 32 chi hội với 2618 hội viên, có 8 câu lạc bộ với 300 hội viên. Các cấp Hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn để đảm bảo hoạt động theo chương trình đề ra.

Công tác chăm sóc sức khỏe NCT được UBND và Hội NCT phường luôn quan tâm, chú trọng hàng đầu. Đã phối hợp với các đơn vị  Hội Chữ thập đỏ, trạm Y tế phường tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho NCT, đồng thời phối hợp tốt với các Bệnh viện, công ty TNHH và các đơn vị có chức năng chăm sóc sức khỏe NCT để xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn. Cùng với việc đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách, tặng quà, thăm hỏi, chia sẻ với người cao tuổi như: tổ chức mừng thọ cho 395 cụ trong dịp đầu xuân 2018; tặng quà cho 65 cụ trên 90 tuổi, thăm hỏi tặng quà các cụ trên 80 tuổi và các hội viên ốm đau hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 500.0000đ/suất quà nhân dịp đón xuân mới, tháng hành động vì NCT, Ngày quốc tế NCT 10/10…; tổ chức các chương trình thăm quan du lịch nghỉ mát, liên hoan tiếng hát NCT lần 4, giao lưu bóng chuyền hơi, cờ tướng, cầu lông, dưỡng sinh… làm phong phú thêm đời sống sức khỏe tinh thần hội viên.

Tại hội nghị, 25 cá nhân, 8 tập thể chi hội được tặng giấy khen và phần thưởng cho những đóng góp và thành tích suất sắc đã đạt được trong năm 2018; 116 cá nhân và 32 tập thể chi hội, câu lạc bộ đã được biểu dương vì đã có thành tích tiêu biểu trong năm qua.

Phát huy những thành tích đạt được năm 2018, Năm 2019, Hội NCT phường sẽ tập trung công tác kiểm tra công tác hội ở các chi hội, tổ chức tập huấn cán bộ hội; tổ chức các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe, tham quan du lịch nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên…

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN