TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Trường Tiểu học Trung Yên tổ chức Hội thi “Sức khỏe – Hình thể đẹp”
Ngày đăng 03/12/2018 | 17:12

Dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là đối với học sinh lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Lứa tuổi này, trẻ cần được cung cấp đầy đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết, có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động hợp lí để giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển bình thường, phòng chống thừa cân béo phì.

Ngày 03/12/2018, trường Tiểu học Trung Yên kết hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Sức khỏe – Hình thể đẹp" nhằm nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng học đường cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn trường. Đến dự Hội thi có tập thể các bác sĩ, chuyên gia đến từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa và đông đảo phụ huynh các lớp.

Thông qua phần thi của ba đội Protein, Lipit và Glucid, học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của trường đã được trang bị các kiến thức cần thiết về dinh dưỡng, nhu cầu dinh dưỡng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ, các biện pháp phòng chống thừa cân béo phì đối với học sinh tiểu học. Từ đó giúp học sinh không ngừng học hỏi,  nâng cao hiểu biết về sức khỏe của bản thân, đồng thời, bước đầu có ý thức rèn luyện sức khỏe, chú ý đến cách ăn uống khoa học.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Protein, giải Nhì thuộc về đội Lipit và giải Ba cho đội Glucid.

Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp cho các em học sinh được giao lưu và học hỏi các kiến thức cần thiết, góp phần phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì và các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống học đường.

Phần thi “Chào hỏi”

Phần thi “Kiến thức”

Phần thi “Biểu diễn thời trang”

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO