TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người đứng đầu cấp ủy và chính quyền phường Trung Hòa
Ngày đăng 20/12/2018 | 00:27

Thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25/5/2017 của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc Ban hành quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 20/12/2018, tại phường Trung Hòa đã diễn ra Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban dân vận quận ủy; đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo quận ủy; đồng chí Phan Thanh Vĩnh - Quận ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lai Mạnh Tiến - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí đại diện Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng các chi hội đoàn thể cùng đại diện các hộ dân trên địa bàn phường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Hải Yến - Phó chủ tịch UBND phường đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn cũng như phương hướng giải quyết các vấn đề nhân dân kiến nghị với Đảng ủy - HĐND - UBND phường.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của nhân dân đánh giá cao về phong cách lãnh đạo điều hành của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền cũng như tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức UBND phường. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến sự quan tâm của đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND đối với cơ sở, luôn chia sẻ, gần gũi và lắng nghe ý kiến nhân dân. Trong công việc, chỉ đạo giải quyết nhanh, gọn, dứt khoát, hiệu quả và kịp thời , nhất là đối với các vấn đề dân sinh, bức xúc.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng có 13 ý kiến kiến nghị của nhân dân liên quan đến các vấn đề dân sinh như: đề nghị lắp đặt thêm đồ chơi cho trẻ em tại các khu vực vườn hoa, sân chơi; quan tâm hơn nữa tới công tác PCCC tại các tòa nhà chung cư; xây dựng trang website riêng của phường để nhân dân có thể phản ánh ý kiến trực tiếp; vấn đề đỗ xe gây ách tắc giao thông; thu hồi những dự án không triển khai...

Ý kiến kiến nghị của nhân dân phường Trung Hòa

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND và đồng chí Chủ tịch UBND đã trực tiếp trao đổi và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của nhân dân. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường Trung Hòa sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2018 và xây dựng kế hoạch công tác năm 2019, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu quận giao.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA