TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Tháng Thanh niên 2023 - Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ qua “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”
Ngày đăng 20/03/2023 | 11:27

Là một trong những hoạt động trọng tâm trong Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tổ chức sinh hoạt chủ điểm tại các di tích lịch sử địa phương, các địa chỉ đỏ gắn liền với tổ chức Đoàn. Hành trình đến các địa chỉ đỏ góp phần nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chủ điểm, giúp cho công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi được thiết thực, hiệu quả hơn.

Đoàn thanh niên khối phường tổ chức hành trình địa chỉ đỏ dâng hương và tưởng niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái - Nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ thanh niên xung phong đã hy sinh vào đêm ngày 24/12/1972 khi đang thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ, vận chuyển hàng quân sự cho tiền tuyến tại ga Lưu Xá, một ga trung chuyển quan trọng của cảng cạn Bắc Thái cùng khu gang thép Thái Nguyên nằm trong kế hoạch ném bom chiến lược mang mật danh Linebacker II của đế quốc Mỹ. Ghi nhận cống hiến, hy sinh của thanh niên xung phong, Đại đội 915 được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sự hy sinh của 60 cán bộ, đội viên Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đã để lại cho hôm nay và mai sau những giá trị muôn đời, làm nên bản anh hùng ca bất tử của tuổi trẻ Việt Nam.

Đoàn Thanh niên khối phường quận Cầu Giấy tham quan Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Với ý nghĩa ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, tiếp thêm tinh thần cống hiến cho Tổ quốc, Chi đoàn Trường Mầm non Hoa Sen - Đoàn phường Trung Hòa đã dâng hương tại đài tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước cách mạng bị tù đày, đi tham quan nhà tù, nghe thuyết minh về những câu chuyện, chứng tích, lịch sử của những tù nhân trong nhà tù Hoả Lò - một trong những địa danh cách mạng của Thủ đô và cả nước. Hoạt động này đã giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên của Chi đoàn thêm trân trọng hơn ý nghĩa của cuộc sống, đồng thời tăng tình đoàn kết giữa các đoàn viên trong chi đoàn và giữa các thành viên trong nhà trường.

Chi đoàn Trường Mầm non Hoa Sen - Hành trình tham quan Nhà tù Hỏa Lò

Gìn giữ và phát huy hiệu quả các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử cách mạng trong cuộc sống chính là góp phần bồi đắp tình yêu nước, nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay.

QUẬN ĐOÀN CẦU GIẤY