TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Yên Hòa chủ động phòng chống dịch bệnh
Ngày đăng 17/04/2018 | 10:00  | View count: 1324

Phường Yên Hòa chủ động phòng chống dịch bệnh

Năm 2017, phường Yên Hòa là địa bàn trọng điểm xảy ra dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận Cầu Giấy với số ca bệnh chiếm gần 20% số ca bệnh toàn quận. Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch, ngay từ đầu năm, UBND phường đã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác nhằm chủ động thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch đặc biệt là dịch sốt xuất huyết. Với cách làm việc nghiêm túc, khoa học, cho đến nay phường đã thành lập được đội ngũ cộng tác viên phòng chống dịch là những người có sức khỏe, trách nhiệm, nắm chắc địa bàn, có kinh nghiệm và uy tín trong địa bàn dân cư để tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay tại địa bàn. Tổ trưởng các tổ dân phố đã được UBND phường chỉ đạo lập danh sách hộ gia đình để phân công từng cộng tác viên (CTV) phụ trách tối thiểu 80 hộ/CTV.

Sáng ngày 17/4/2018, UBND phường phường Yên Hòa đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch và ký cam kết phòng chống dịch bệnh năm 2018 trên địa bàn phường. Đến dự Hội nghị có đồng chí Tô Thị Hà – Phó Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy, đại điện Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTQ phường, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư các chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố và trưởng ban công tác mặt trận tại địa bàn dân cư.

Sau khi triển khai Kế hoạch công tác phòng chống dịch, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và nghe đồng chí Trần Hải Yến – Phó chủ tịch UBND phường thông báo những nội dung, yêu cầu của công tác phòng chống dịch, trách nhiệm các các hội đoàn thể, chi bộ, ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể, tổ dân phố trong công tác phòng chống dịch, hội nghị đã tiến hành ký cam kết phòng chống dịch giữa 45 tổ dân phố với UBND phường và Trạm y tế phường. Việc ký cam kết chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thể hiện sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của UBND phường và nêu cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là trách nhiệm của cấp ủy chi bộ và cán bộ tổ dân phố với công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch sốt xuất huyết nói riêng.

Hy vọng rằng với phương pháp làm việc khoa học, quyết liệt, chủ động, trách nhiệm và đồng bộ, phường Yên Hòa sẽ hạn chế được nhiều ca bệnh góp phần xây dựng khu dân cư An toàn - Sức khỏe, thực hiện có hiệu quả phòng trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn phường.

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA