TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sữa học đường – Chương trình mang tính nhân văn nhằm cải thiện thể chất, chiều cao của học sinh Thủ đô
Ngày đăng 08/12/2018 | 19:05  | View count: 452

Như chúng ta đã biết, sữa được coi là "thực phẩm lành mạnh” bởi tất cả các loại chất dinh dưỡng đều có thể được tìm thấy trong sữa. Các vitamin, khoáng chất, protein, carbohydrate và chất béo thiết yếu có trong sữa làm cho nó trở thành một thực phẩm hoàn hảo cho tất cả mọi người, đặc biệt là với trẻ em.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo các cấp về thực hiện chương trình sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020, ngày 08/12/2018, tại trường Mầm non Ánh Sao, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với Công ty sữa Vinamilk - đơn vị trúng thầu cung cấp Sữa học đường trên toàn Thành phố tổ chức buổi Tập huấn triển khai chương trình Sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020.

Đến dự với buổi tập huấn, có Ông Kiều Cao Trinh - Phó trưởng phòng Công tác Chính trị Tư tưởng - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Bà Trịnh Thị Dung – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy; Bà Nguyễn Thanh Tịnh - Phó trưởng phòng GD&ĐT; PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, các cán bộ nhân viên Công ty sữa Vinamilk phụ trách khu vực cùng đại diện lãnh đạo, giáo viên, phụ huynh, cán bộ y tế trường học của khối mầm non, tiểu học và nhóm lớp mầm non tư thục độc lập trên toàn quận.

Tại buổi tập huấn, ông Kiều Cao Trinh - Phó trưởng phòng Công tác Chính trị Tư tưởng - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khẳng định việc triển khai Chương trình Sữa học đường giai đoạn 2018-2020 là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào sự phát triển thể chất của trẻ, nhất là độ tuổi từ mầm non đến hết bậc tiểu học. Những sản phẩm được sử dụng trong Chương trình Sữa học đường là các sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng, từ đó bổ sung các vi chất đang bị thiếu hụt của trẻ thuộc lứa tuổi học đường. Thực hiện chương trình này, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng đến mục tiêu tất cả trẻ em trong các trường mầm non và tiểu học, trẻ trong các nhóm lớp mầm non tư thục độc lập đều được uống sữa.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia đã đưa đến hội nghị những thông tin quan trọng về Sức khỏe, dinh dưỡng và Sữa học đường, sự cần thiết thực hiện chương tình sữa học đường, giải đáp một số khúc mắc của các nhà trường khi thực hiện chương trình này.

Chương trình Sữa học đường hướng đến các mục tiêu: bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ mầm non và tiểu học thông qua khẩu phần ăn hàng ngày; đáp ứng 90-95% nhu cầu năng lượng của trẻ vào năm 2020; 90% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ ở thành thị và 60% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ phải được truyền thông, giáo dục và tư vấn về dinh dưỡng; chiều cao trung bình của trẻ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 – 2 cm ở cả trẻ trai và gái so với năm 2010.

Thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy, Chương trình Sữa học đường đã được triển khai đồng bộ trong các trường mầm non, tiểu học và nhóm lớp mầm non tư thục độc lập trên toàn quận./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO