TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Nghĩa Tân phối hợp tổ chức chương trình Xuân ấm tình người nhân dịp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 28/01/2019 | 09:13  | View count: 995

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận về tổ chức các hoạt động chào mừng Tết Nguyên Đán, mừng Đảng – mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 28/01/2019, UBND phường Nghĩa Tân phối hợp với ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thăng Long tổ chức Hội nghị trao quà Tết Nguyên Đán cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể là trẻ em mồ côi, người khuyết tật đặc biệt nặng, hộ cận nghèo.

Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thăng Long, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ; trưởng, phó các Đoàn thể chính trị - xã hội của phường, tổ trưởng các TDP. Đặc biệt là sự có mặt của 22 gia đình được nhận quà.

Tại hội nghị có 18 đối tượng là người khuyết tật đặc biệt nặng, 03 trẻ em mồ côi và 01 hộ cận nghèo thuộc phường Nghĩa Tân được nhận quà trực tiếp từ Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thăng Long. Đây là những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được chính quyền phường quan tâm trong thời gian qua.

Đại diện ngân hàng và lãnh đạo Đảng ủy phường tặng quà cho gia đình người khuyết tật đặc biệt nặng, trẻ em mồ côi, hộ cận nghèo

Cũng trong dịp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, gia đình các hộ cận nghèo, người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tròn 90, 95 và 100 tuổi đã nhận được nhiều sự quan tâm của UBND quận và phường. Cụ thể UBND quận trao tặng cho 181 đối tượng với tổng giá trị 90,5 triệu đồng;  UBND phường trao tặng cho 227 đối tượng với tổng giá trị 119,8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND phường tổ chức gặp mặt, trao quà Tết của các cấp đến 376 đối tượng chính sách là lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cơ sở sách mạng, cán bộ bị địch bắt tù đày, quân nhân tham gia kháng chiến hưởng trợ cấp theo Quyết định 142 với tổng số tiền là 729 triệu đồng.

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, công tác đền ơn đáp nghĩa và trao tặng quà tới các đối tượng chính sách, người có công, bảo trợ xã hội và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm, trong đó có sự góp sức đáng kể của các cơ quan, đoan vị đóng trên địa bàn.

Phát biểu cảm ơn của ông Bạch Đình Ninh đại diện hộ gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng tại Hội nghị

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN