VĂN HÓA - THỂ THAO

Trung tâm y tế quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ công chức
Ngày đăng 12/04/2018 | 14:31  | View count: 656

Trung tâm y tế quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, giao tiếp ứng xử cho cán bộ công chức

Ngày 12/4/2018, Trung tâm y tế Cầu Giấy đã tổ chức triển khai  03 quy tắc ứng xử: quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức, người lao động thủ đô, quy tắc ứng xử tại nơi công cộng và quy tăc ứng xử của cán bộ y tế tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Trung tâm và Trạm Y tế các phường.

Tại hội nghị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động được quán triệt thực hiện tốt 3 bộ quy tắc ứng xử gồm: Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2017 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở Y tế; Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 của UBND TP Hà Nội quy định về việc ban hành quy tắc ứng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quyết định số 1665/QĐ-UBND ngày 10/3/2017 về việc ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Nhiều tình huống trong quá trình tiếp xúc với người bệnh, người dân đã được đưa ra và thảo luận sôi nổi nhằm giúp cho cán bộ có thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong các hoạt động khám chữa bệnh với mong muốn hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, tạo dựng niềm tin, uy tín của người cán bộ y tế. Người thầy thuốc giỏi không những cần có kiến thức chuyên môn tốt, tay nghề thành thạo mà còn đòi hỏi phải có lòng nhân ái và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử. Chính vì vậy, giao tiếp ứng xử với người bệnh là một trong những nội dung mà cán bộ y tế cần quan tâm trong quá trình khám, điều trị cho người bệnh.

Cuối buổi tập huấn, lãnh đạo các khoa, phòng, phòng khám đa khoa và các trạm y tế phường đã ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử với lãnh đạo trung tâm; cán bộ các đơn vị ký cam kết thực hiện với lãnh đạo của bộ phận mình.

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN CẦU GIẤY