VĂN HÓA - THỂ THAO

Buổi sinh hoạt truyền thống đầy ý nghĩa
Ngày đăng 16/05/2018 | 10:34  | View count: 679

Buổi sinh hoạt truyền thống đầy ý nghĩa

Nhân k ỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), ngày 16/5/2018, Đảng bộ, phường Quan Hoa đã long trọng tổ chức dâng hương, tại Khu di tích Nhà thờ Bác Hồ và tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2018; sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo t ư t ư ởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại khu di tích K9, Đá Chông, Hà Nội.

Dự hội nghị có đồng chí Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND Quận Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND và đồng chí Nguyễn Thu Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường.

Lễ dâng hương trong không khí trang nghiêm, thành kính trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tiếp đó, lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2018 cho 23 đảng viên. 

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Thị Thanh Thủy đề cập: Trong 2 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện và đồng bộ. Điều này đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường. Trong đó, thể hiện rõ nét nhất là gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã và đang đạt được những kết quả rất quan trọng. Bên cạnh đó, còn góp phần vào việc xây dựng  Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; góp phần ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) ngày càng thấm sâu vào trong đời sống cơ sở và từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động; gắn với thực hiện cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên. Ngày càng có nhiều tấm gương, cách làm hay được tổng kết rút kinh nghiệm để nhân rộng. Ngoài ra, nội dung học tập và làm theo Bác còn được đưa vào sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ, đoàn thể, cơ quan, có nội dung thiết thực, cụ thể hơn. Có 29 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hai năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) được khen thưởng nhân dịp tổng kết này.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc nhấn mạnh: Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) đã đạt được một số kết quả quan trọng như: Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, Đảng ủy phường Quan Hoa cùng các chi bộ vừa khẩn trương nghiêm túc, vừa chủ động, sáng tạo tìm tòi những cách làm phù hợp với đặc điểm, tình hình của phường; Việc thực hiện đã ngày càng được đẩy mạnh, công tác tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phong phú… Cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực, lâu dài của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có thể nói, đây là buổi sinh hoạt truyền thống hết sức ý nghĩa, nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên của phường Quan Hoa có dịp ôn lại những năm tháng hoạt động cách mạng của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, bày tỏ lòng biết ơn công lao trời biển của Người đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Qua đó, các cán bộ, đảng viên của phường Quan Hoa đã bày tỏ sự kính trọng và tự hứa sẽ không ngừng phấn đấu rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng; tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

UBND PHƯỜNG QUAN HOA