VĂN HÓA - THỂ THAO

Phường Nghĩa Tân tổ chức diễn đàn trẻ em
Ngày đăng 22/05/2018 | 09:43  | View count: 577

Phường Nghĩa Tân tổ chức diễn đàn trẻ em

Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, ngày 22/5/2018, UBND phường Nghĩa Tân phối hợp với trường Tiểu học Nghĩa Tân tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Tư vấn sức khỏe sinh sản cho trẻ em, cách phòng tránh xâm hại tình dục và bạo lực học đường trong thế giới công nghệ số”.

Sức khỏe sinh sản và phòng tránh xâm hại tính dục là một trong những vấn đề được xã hội giành nhiều sự quan tâm sâu sắc. Trong thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều vụ việc liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Vì vậy, việc trang bị kiến thức cho trẻ em nhằm phòng tránh xâm hại tình dục là một việc làm thiết thực và rất cần thiết.

Diễn đàn đã thu hút được sự tham gia của hơn 700 em học sinh trường Tiểu học Nghĩa Tân. Các em rất hào hứng tham gia chia sẻ, trao đổi kiến thức tại diễn đàn.

Bằng việc cung cấp và chia sẻ những kiến thức về sinh sản, giới tính, lạm dụng tình dục và phòng chống bạo lực học đường do giảng viên Đặng Thị Hải đến từ tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình – Bộ Y tế, hy vọng sẽ trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất để các em có đủ khả năng tự bảo vệ mình trong những tình huống trong cuộc sống, nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN