VĂN HÓA - THỂ THAO

Ra mắt mô hình 3T “Tận dụng – Tái chế - Thân thiện”
Ngày đăng 03/03/2018 | 15:10  | View count: 546

Ra mắt mô hình 3T “Tận dụng – Tái chế - Thân thiện”

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2018), sáng 03/3/2018, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Cầu Giấy phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường quận tổ chức Lễ ra mắt mô hình 3T “Tận dụng – Tái chế - Thân thiện”. Đây là mô hình về công tác bảo vệ môi trường trong các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn quận Cầu Giấy nhằm xóa các chân rác, điểm đen về rác, đồng thời tận dụng các sản phẩm tái chế trồng cây xanh để trang trí, tạo cảnh quan đẹp mắt, thân thiện, hòa đồng với môi trường và cộng đồng dân cư.

Trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ quận Cầu Giấy luôn chủ động, sáng tạo và tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường. Nhiều mô hình được Hội phụ nữ quận triển khai như: “Phụ nữ thân thiện môi trường từ giấy loại”, “Tiết kiệm đồ tái chế trồng cây xanh bảo vệ môi trường”, “Góc xanh”,…

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Hội Liên hiệp phụ nữ quận triển khai thực hiện điểm mô hình 3T tại Chi hội phụ nữ số 2, số 16 phường Quan Hoa và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai 40 điểm trên địa bàn các phường thuộc quận. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Quan Hoa tiếp tục triển khai mô hình này tới các tổ hội trên địa bàn phường. Mô hình đã nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, hội viên và nhân dân tại cụm dân cư trong việc chung tay xóa bỏ chân rác, bóc dỡ các quảng cáo rao vặt, đến nay, cả 02 chi hội không còn tình trạng vứt rác bữa bãi, các chân rác lâu ngày được xóa bỏ.

Bên cạnh ý nghĩa bảo vệ môi trường, mô hình 3T đã góp phần giữ gìn cảnh quan, văn minh đô thị, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ và xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN