VĂN HÓA - THỂ THAO

Trung tâm Y tế quận kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống và phát động phong trào thi đua năm 2018
Ngày đăng 27/02/2018 | 15:11  | View count: 268

Trung tâm Y tế quận kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống và phát động phong trào thi đua năm 2018

Ngày 27/2/2018, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức mít tinh kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018) và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Với gần 200 cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy luôn đoàn kết, tận tụy, trách nhiệm với công việc làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Trong năm 2017, Trung tâm đã  hoàn thành việc  lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho xấp xỉ 25.000 người dân, khám chữa bệ nh cho 35.566 l ượt người; Tổ chức sàng lọc  phát hiện sớm ung thư đại trực tràng cho trên 15.000 người dân trên địa bàn; Tổ chức truyền thông, khám và cấp thuốc bổ miễn phí cho 528 người khuyết tật, 1.464 đối tượng chính sách và 2.530 người cao tuổi.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác y tế, Trung tâm đã áp dụng n hiều kỹ thuật mới, trình độ cao trong công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Phòng khám đa khoa Yên Hòa hiện là một trong số ít các phòng khám đa khoa công lập có đủ điều kiện khám sức khỏe định kỳ và khám sức khỏe cho người lái xe ô tô. Cũng tại Phòng khám đa khoa Yên Hòa đã triển khai thí điểm có hiệu quả mô hình phòng khám bác sĩ gia đình trong việc quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục cho nhân dân và được Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội lựa chọn là cơ sở thực hành của nhà trường. Vì vậy, người dân đã tin tưởng đăng ký khám chữa bệnh theo BHYT tại đây. Đến nay số lượng thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trung tâm là trên 45.000 thẻ với số lượt khám chữa bệnh trong năm là xấp xỉ 35.000 lượt.

100% phường trên địa bàn đã thực hiện tốt công tác xây dựng và duy trì Tiêu chí quốc gia về y tế xã phường theo Quyết định 4667/QĐ-BYT của Bộ Y tế. C ác hoạt động y tế tại quận ngày càng được nâng cao chất lượng, trẻ em dưới 01 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin đạt tỷ lệ cao, phụ nữ có thai được quản lý và tiêm phòng uốn ván đầy đủ; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm 0,1% so với năm trước.

Năm 2017, trước tình hình dịch sốt xuất huyết có nhiều diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế đã phối hợp thực hiện tốt  công tác phòng chống dịch trên địa bàn, tổ chức  điều tra, xử lý kịp thời 100% ổ dịch, ca bệnh theo quy định, không có bệnh nhân tử vong.

Với những thành tích đã đạt được , Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy là một trong những đơn vị đứng đầu của ngành y tế Hà Nội, vinh dự được nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Thành phố năm 2017. Đ ại diện Ban Thường vụ Quận ủy và lãnh đạo HĐND quận đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 05 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; trao tặng Giấy khen của Sở Y tế Hà Nội cho 03 tập thể tiên tiến xuất sắc, bằng khen chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho hoạt động ngành y tế năm 2017 và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

Tại buổi lễ, Công đoàn Trung tâm Y tế quận đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, y đức và trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Trung tâm đã đề ra cho năm 2018, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN