VĂN HÓA - THỂ THAO

Phường Dịch Vọng tổ chức lễ hội truyền thống Đình Bối Hà
Ngày đăng 21/09/2018 | 17:20  | View count: 1518

Ngày 21/9/2018 (tức 12 tháng 8 năm Mậu Tuất), Ban quản lý di tích phường Dịch Vọng đã phối hợp với Tiểu ban quản lý di tích Đình Hà long trọng tổ chức lễ hội truyền thống Đình Hà (Đình Bối Hà).

Cùng với Chùa Hà, Đình Hà là nơi sinh hoạt tâm linh của nhân dân địa phương, tạo thành quần thể di tích quan trọng và là điểm đến du lịch tâm linh của người dân Thủ đô và du khách thập phương. Từ xa xưa, lễ hội truyền thống Đình Hà đều được tổ chức vào ngày 12/8 âm lịch hằng năm để kỷ niệm ngày hóa của tướng Triệu Chí Thành, người có công đánh đuổi giặc Lương vào thế kỷ thứ VI dưới triều vua Triệu Quang Phục. Với giá trị lịch sử và văn hóa của đình, ngày 16/5/2013, UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 2012/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử văn hóa Đình Hà - phường Dịch Vọng – Quận Cầu Giấy và giao cho chính quyền các cấp thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích.

Từ sáng sớm, các dòng họ trong làng Hà, thôn Trung (tên làng cũ) đều sắp lễ ra đình cúng Thành hoàng làng và cử người tham gia phục vụ tại lễ hội. Mở đầu lễ hội truyền thống là màn trống hội đặc sắc do Đội trống Thôn Trung biểu diễn. Trong lễ hội, bên cạnh các hoạt động tế lễ trang nghiêm (đội tế nam hành lễ, đội dâng hương hành lễ) là những tiết mục đặt sắc do Đoàn văn nghệ thôn Trung biểu diễn đã thu hút được đông đảo nhân dân trên địa bàn đến tham gia.

Lễ hội truyền thống Đình Hà là nét đẹp văn hóa của nhân dân địa phương, thông qua lễ hội, giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước, ý thức chung tay bảo vệ, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước cho cho thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG