Y TẾ - DÂN SỐ

Nhiều hoạt động được triển khai hưởng ứng tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” năm 2024
Ngày đăng 16/10/2024 | 17:57  | View count: 39

Hưởng ứng Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” từ ngày 16 đến 23/10/2024, sáng 16/10/2024, tại Phòng khám đa khoa Yên Hòa, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” tới đông đảo đội ngũ cán bộ y tế quận, phường, các cộng tác viên và đông đảo tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Với chủ đề năm 2024Tăng cường tiếp cận đa dạng thực phẩm, giàu dinh dưỡng để đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng cho tất cả mọi người” đã nhắc nhở tất cả mọi người về vai trò to lớn của dinh dưỡng trong cuộc sống, về những tác động của dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

ThS.BS. Nguyễn Liên Hạnh - Viện Dinh dưỡng chia sẻ về sử dụng muối và đường không đúng cách đối với sức khoẻ.

Tại buổi lễ, chuyên gia dinh dưỡng ThS.BS. Nguyễn Liên Hạnh đến từ Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam đã chia sẻ về tác hại của việc sử dụng muối và đường không đúng cách đối với sức khoẻ.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế sẽ tập trung tuyên truyền kiến thức về dinh dưỡng, lồng ghép vào các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ phòng chống bệnh không lây nhiễm và các hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ nhằm thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe như: chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1000 ngày đầu đời của trẻ, bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, ăn uống đầy đủ và cân đối theo nhu cầu của lứa tuổi; lựa chọn, chế biến và sử dụng đa dạng nguồn thực phẩm sẵn có, bữa ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng cân đối và hợp lý; dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường vận động thể lực để phòng chống các bệnh mạn tính không lây, thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng thấp còi, góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt.

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN