AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an quận làm tốt công tác quản lý cư trú đối với người nước ngoài
Ngày đăng 08/03/2020 | 17:10  | View count: 705

Trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện có khoảng năm nghìn ngước nước ngoài đang tạm trú, trong đó, quốc tịch Hàn Quốc chiếm gần 50%, Nhật Bản trên 15%, Trung Quốc khoảng 11% và một số nước khác. Người nước ngoài chủ yếu tập trung tại các chung cư cao cấp, khu đô thị mới thuộc các phường Trung Hòa, Yên Hòa, Dịch Vọng Hậu và Dịch Vọng. Số lượng người nước ngoài cư trú, làm việc trên địa bàn quận có xu hướng ngày càng tăng đòi hỏi công tác nắm tình hình và quản lý phải đảm bảo sâu sát, kịp thời.

Trong thời gian qua, Công an quận Cầu Giấy làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành thực hiện nghiêm túc công tác quản lý người nước ngoài cư trú, làm việc trên địa bàn. Các lực lượng từ quận tới phường thường xuyên trao đổi, phối hợp với cán bộ cơ sở để nắm tình hình, chủ động xây dựng các kế hoạch điều tra cơ bản, các địa điểm tập trung đông người nước ngoài sinh sống, làm việc và vui chơi giải trí trên địa bàn để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kiểm tra xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Công an quận thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý các tòa nhà chung cư, các cơ sở kinh doanh, nơi tập trung đông nước ngoài nhằm kịp thời cung cấp các thông tin liên quan tới người nước ngoài tạm trú. Chỉ tính riêng năm 2109, Công an quận đã phối hợp các lực lượng nghiệp vụ xác minh, giải quyết 31 vụ việc liên quan đến người nước ngoài, phát hiện 01 đối tượng lừa đảo quốc tịch Thái Lan, 01 đối tượng truy nã của Bộ Công an Trung Quốc, phát hiện 02 vụ với 04 người nước ngoài hoạt động sai mục đích nhập cảnh.

Ngày 25/02/2020, qua công tác nắm tình hình, Công an quận phát hiện và bắt giữ bà LEE JONGWOON, sinh năm 1960, quốc tịch Hàn Quốc, là đối tượng thuộc diện truy nã quốc tế về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang tạm trú tại khách sạn G.P trên địa bàn. Đến 00 giờ 30 phút ngày 10/03/2020, đại diện Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tại Việt Nam, Lãnh sự quán Hàn Quốc đã tiếp nhận đối tượng trên tại cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài. Trong thời gian tạm giữ, Công an quận đã đảm bảo tuyệt đối về an toàn sức khỏe của đối tượng và bàn giao cho cảnh sát nước bạn theo đúng quy định của luật pháp quốc tế.

CÔNG AN QUẬN CẦU GIẤY