CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2018
Ngày đăng 05/04/2018 | 11:37  | View count: 744

Căn cứ Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách hành chính; Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 25/9/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước với nhân dân, phát huy quyền của nhân dân được tham gia góp ý trực tiếp, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, đồng thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, UBND quận Cầu Giấy ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2018.

Phòng Văn hóa và Thông tin thông báo một số nội dung của kế hoạch, cụ thể như sau:

1. Nội dung tiếp xúc đối thoại

Trao đổi thông tin, tiếp nhận và trả lời những khó khăn, vướng mắc về các vấn đề có liên quan đến quy định thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của UBND quận, các phòng ban chuyên môn và UBND các phường.

- Lần I: Đối thoại về các lĩnh vực: Tư pháp, Lao động Thương binh và Xã hội, Kinh tế, Tài chính Kế hoạch, Giáo dục và Đào tạo.

- Lần II: Đối thoại về các lĩnh vực: Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Thanh tra, Y tế, Văn hóa và Thông tin, Nội vụ, Dân tộc.

2. Thành phần

- Cấp quận: Chủ tịch UBND quận chủ trì; Lãnh đạo các phòng: Văn phòng HĐND-UBND, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Quản lý Đô thị, Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài chính Kế hoạch, Văn hóa và Thông tin, Thanh tra, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo.

- Cấp phường: Chủ tịch UBND phường và các công chức phụ trách tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

- Các cá nhân, tổ chức tham dự đối thoại.

3. Hình thức, thời gian, địa điểm thực hiện đối thoại

- Hình thức: Gặp và đối thoại trực tiếp với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

- Thời gian và địa điểm;

+ Lần I, trong tháng 8/2018 tại Hội trường UBND quận.

+ Lần II, dự kiến trong tháng 11/2018 tại Nhà Văn hóa phường Dịch Vọng Hậu.

Xem nội dung kế hoạch tại đây.

UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch./.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN