CÔNG TÁC ĐẢNG

Tuổi trẻ Bảo hiểm xã hội quận Cầu Giấy tích cực thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày đăng 19/06/2019 | 10:04  | View count: 1367

Trong những di sản quý báu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho Đảng, cho cách mạng, dân tộc ta, Di chúc là một văn kiện lịch sử vô giá có ý nghĩa lý luận sâu sắc, đề cập một cách toàn diện những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam trên nhiều phương diện, chứa đựng những tổng kết thực tiễn và định hướng tương lai có tầm nhìn xa trông rộng của một lãnh tụ thiên tài. Đó là sự kết tinh tư tưởng tinh hoa, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam suốt đời hi sinh vì Tổ quốc, nhân loại. 

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng vai trò của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng. Trong Di chúc Người căn dặn Đảng ta: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”.  Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt niềm tin lớn vào thế hệ thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng đất nước nhà:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”.

Ngoài ra, tư tưởng của Người về mục đích đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân và An sinh xã hội, phát triển bền vững đất nước đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Kế thừa và phát triển tư tưởng của Người, đến nay, bảo hiểm xã hội được khẳng định là một chính sách xã hội quan trọng bậc nhất, là trụ cột trong hệ thống An sinh xã hội của Việt Nam.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần xung kích tình nguyện của mình tuổi trẻ đoàn viên thanh niên Phân đoàn Bảo hiểm xã hội quận Cầu Giấy luôn đã thực hiện nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thựctheo tiêu chí “lấy chuyên môn làm tình nguyện” như tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề như "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận Cầu Giấy";Tổ chức cuộc thi “Tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH, BHYT”;phối hợp với 8 phường trên địa bàn quận tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; giao chỉ tiêu đến từng đoàn viên, thanh niên nhập dữ liệu, rà soát và bàn giao trả sổ BHXH cho người lao động theo quy định tại Khoản 2, Điều 18 và Khoản 3, Điều 19 Luật BHXH (sửa đổi) năm 2014…Tính đến hết ngày 31/3/2019, Bảo hiểm xã hội quận đã trả 150.137/150.863 sổ BHXH, đạt tỷ lệ 99.51%.

Hội nghị bàn giao sổ BHXH cho NLĐ năm 2017

Đoàn viên thanh niên còn lên kế hoạch thực hiện các hoạt động thiện nguyện như tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện, phát cháo từ thiện tại Viện huyết học trung ương; dâng hương tưởng niệm, dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh tại bia tưởng niệm liệt sĩ đình Tăng Phúc và nghĩa trang Mai Dịch vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7); thực hiện "Năm kỷ cương hành chính" và hưởng ứng chiến dịch “Giành lại vỉa hè cho người đi bộ” của UBND thành phố Hà Nội phát động tại một số tuyến đường thuộc địa bàn quận Cầu Giấy như đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc, Tô Hiệu, Trần Đăng Ninh, Trương Công Giai... góp phần xây dựng quận Cầu Giấy trật tự, văn minh và hiện đại. 

50 năm đã đi qua, Di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn về lý luận và thực tiễn. Ôn lại những lời dặn dò của Bác đối với thanh niên, đoàn viên, thanh niên Bảo hiểm xã hội quận Cầu Giấy không ngừng học tập và tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng giàu đẹp, văn minh.

BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN CẦU GIẤY