CÔNG TÁC ĐẢNG

Quận Cầu Giấy tổng kết Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới và đối tượng kết nạp Đảng khoá II năm 2021
Ngày đăng 02/11/2021 | 16:54  | View count: 389

Ngày 02-11, Trung tâm Chính trị quận và Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy đã phối hợp tổ chức buổi Tổng kết Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới và đối tượng kết nạp Đảng khoá II năm 2021

Đến dự buổi tổng kết có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí Trưởng, phó các ban Xây dựng Đảng Quận ủy, Bí thư cấp ủy các TCCS Đảng có học viên tham dự lớp học và 164 học viên của 2 lớp Bồi dưỡng đảng viên mới và bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng khóa II năm 2021.

Lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới khóa II năm 2021 của quận Cầu Giấy được tổ chức từ ngày 18/10 đến 28/10/2021, bằng hình thức học qua ứng dụng Zoom meeting.  Trong quá trình học tập, học viên được trao đổi, đối thoại với giảng viên, toàn bộ nội dung chương trình và thời gian học tập được đảm bảo theo quy định, các giảng viên có trình độ lý luận, chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, trách nhiệm trong giảng dạy; Mặc dù học qua ứng dụng trực tuyến nhưng các học viên đều có nhận thức tốt, tiếp thu các bài giảng khá hiệu quả. Bài thu hoạch cuối khóa của nhiều học viên đã có sự kết hợp giữa kiến thức học trên lớp với thực tiễn hoạt động chuyên môn của mình tại tổ chức, cơ quan, đơn vị; Về ý thức, đa số học viên chấp hành nghiêm nội quy của lớp học: vào phòng học zoom đúng giờ, ý thức học tập nghiêm túc. Học viên nào vắng mặt, vào học muộn có báo cáo, xin phép. Trong quá trình nghe giảng trên lớp, học viên của cả 2 lớp đều được các đồng chí giảng viên đánh giá có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao giấy chứng nhận cho các học viên

Kết thúc lớp học 100% học viên đều được cấp giấy chứng nhận. Kết quả của 2 lớp cụ thể như sau: 25/164 đồng chí đạt loại giỏi (15,2%); 133/164 đồng chí đạt loại khá (81,1%); có 6/164 đồng chí đạt loại trung bình (3,7%).

Tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã chúc mừng kết quả của 2 lớp bồi dưỡng, đồng thời đánh giá cao tinh thần, thái độ của các quần chúng ưu tú và đảng viên dự bị đến từ các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quận trong việc thực hiện nghiêm túc nội quy lớp học để lĩnh hội đầy đủ các nội dung bài giảng và hoàn thành chương trình đề ra, đồng chí yêu cầu các học viên sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần tự học tập, tự nghiên cứu, không ngừng nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và trở thành lực lượng nòng cốt xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị; phát huy tính tiên phong, gương mẫu; tích cực rèn đức, luyện tài, nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất trên các lĩnh vực công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao ở cơ quan, đơn vị. Đối với các quần chúng ưu tú đang trong quá trình phấn đấu trở thành đảng viên ĐCS Việt Nam, sẽ tiếp phấn đấu hơn nữa để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị cho các học viên nắm vững được những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, vận dụng lý luận vào thực tế công tác, học tập tại cơ quan, đơn vị./.

TRUNG TÂM CHÍNH TRỊ QUẬN