CÔNG TÁC ĐẢNG

Chi bộ Công ty cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings - Một điển hình trong lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp
Publish date 31/05/2019 | 18:09  | View count: 627

Trong những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 03 và đến nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận Cầu Giấy đã triển khai, thực hiện các chỉ thị này đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động đều nhận thức sâu sắc, xây dựng bản cam kết, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện, toàn đảng bộ xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển. Một trong số những điển hình tiêu biểu đó là Chi bộ Công ty cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings.

Sau 3 năm sử dụng, hệ thống nhận diện thương hiệu “Phục Hưng” trở nên thân thiện, quen thuộc, đã tạo được uy tín với khách hàng, với Chủ đầu tư, đồng thời đã khẳng định được uy tín trên thị trường xây lắp. Với phương châm lấy Minh bạch - Công khai - Dân chủ làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, Phục Hưng khẳng định từng bước sẽ hoàn thiện phương thức quản trị điều hành ngày càng tốt hơn đảm bảo tính minh bạch, công khai, công bằng của doanh nghiệp. Nhờ những nỗ lực, cố gắng trong sản xuất, kinh doanh, nên doanh thu của công ty tính đến năm 2018 đạt tới 2.742 tỷ đồng, vượt 166% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 50,8 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 47, 541 tỷ đồng. Cùng với kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, thu nhập bình quân đầu người của công ty đạt 12,500 triệu đồng/người/tháng vượt 112% so với kế hoạch. Đó là thành tích quan trọng, tạo nền tảng để công ty tiếp tục có những bước phát triển mới trong những năm tiếp theo.

Trong những năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, nhưng công ty đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra. Để có được kết quả này, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong công ty đã không ngừng tìm tòi những sáng kiến, cách làm khác nhau để phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đem lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể như: Công tác tiếp thị đấu thầu là phần rất quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2018 Phục Hưng đã đạt được một số kết quả trong công tác tiếp thị đấu thầu điển hình như: dự án CT1 Tây Hồ Tây 190 tỷ; dự án Quận Ủy Đống Đa 227 tỷ; Tổng thầu dự án E9 Phạm Hùng 1000 tỷ; Tòa nhà Sky Villa TP HCM 279 tỷ; Dự án Pandora 200 tỷ; Sacom Bình Thắng 170 tỷ; Gold Sea 131 tỷ; Dự án Hoàng Thành 180 tỷ; ... kết quả trúng thầu ~20% số lượng các gói thầu tham gia tương đương giá trị 2.500 tỷ. Ngoài ra còn một số dự án tổng thầu mà PHC đã tham gia trong năm 2018 và đang đợi kết quả trong năm 2019. Thành lập tổ công tác liên phòng định kỳ kiểm tra thực tế trên các công trường, hướng tới là “Nhà thầu chất lượng hàng đầu Việt Nam”, Công ty đã rất chú trọng trong việc xây dựng các quy trình thực hiện trong công tác Quản lý thi công và các quy trình hướng dẫn thi công. Song song với việc hoàn thiện các hướng dẫn, quy định thì Công ty cũng rất chú trọng đến công tác hướng dẫn đào tạo cho Cán bộ KT và các Tổ đội thi công tham gia tại các dự án của Phục hưng nhằm tạo môi trường làm việc thuận lợi, hỗ trợ, chia sẻ, chứng minh cho những bên tham gia làm việc thấy một môi trường văn hóa đầy chất nhân văn của Phục Hưng.

Buổi lế cất nóc dự án FLORENCE của công ty cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings

Với những giải pháp điều chỉnh nêu trên, bước đầu cho thấy sự hiệu quả trong công tác kiểm soát chi phí, cải thiện đáng kể về mặt chất lượng, kiểm soát tiến độ và an toàn; Từng bước xây dựng hệ thống nhận diện Phục Hưng. Hầu hết tại tất cả các công trình của toàn hệ thống đều đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn lao động, các đơn vị trong hệ thống đã chủ động nguồn lực về thiết bị, con người và biện pháp thi công nên đã hoàn thành bàn giao các công trình và được đánh giá có chất lượng tốt, tiến độ ngày càng cải thiện.

Với các dự án Phục Hưng nhận được đã tạo được công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động trong cả nước. Người lao động của Phục Hưng được hưởng theo mức lương thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động. Căn cứ để thỏa thuận với người lao động là hệ thống thang bảng lương đã được đăng ký với Phòng Lao động Thương binh & xã hội quận Cầu Giấy. Người lao động làm việc tại công trường có phụ cấp công trường từ 10% - 30% trên lương khoán. Thang bảng lương này được xem xét, điều chỉnh mỗi năm một lần để phù hợp với tình hình xã hội và chính sách của Nhà nước;

Chính sách khen thưởng được áp dụng kịp thời tạo động lực cho CBNV phấn đấu, phát huy năng lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công ty áp dụng các chính sách thưởng như: Tháng lương 13; thưởng vào các ngày lễ lớn (30/4, 01/5, 02/9…); thưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật; thưởng cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc; thưởng hoàn thành dự án trước tiến độ. Công ty luôn nỗ lực để đảm bảo việc làm, chi trả lương đầy đủ và đúng hạn cho người lao động. Ngoài ra, để khuyến khích người lao động gắn bó làm việc lâu dài, Công ty áp dụng phụ cấp thâm niên cho những CBCNV (hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không bị kỷ luật) theo thời gian công tác.

Phục Hưng x ây dựng văn hoá doanh nghiệp hướng tới cộng đồng: Cùng với kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh, hướng tới mục tiêu xây dựng Công ty ngày càng bền vững, Phục Hưng đã trích một phần lợi nhuận thu được để ủng hộ các hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng: Ủng hộ quỹ khuyến học xã Hoằng Lộc, Hoằng Hóa, Thanh Hóa năm học 2018 – 2019; Hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 2 năm học 2017-2018 cho UBND xã Diễn Thọ, Diễn Châu, Nghệ An; Ủng hộ quỹ khuyến học Trường Tiểu Học Hà Lâm, Hà Trung, Thanh Hóa năm học 2018 - 2019...

Với sự nỗ lực phấn đấu của Ban lãnh đạo, cấp ủy chi bộ, cùng tập thể cán bộ đảng viên, người lao động Công ty cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings đã đạt được nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Xây dựng, của Thành phố, Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu..../.

ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP QUẬN