CÔNG TÁC ĐẢNG

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 10
Publish date 05/10/2021 | 14:12  | View count: 247

Sáng ngày 05/10/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Cầu Giấy (khóa VI) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận. Tham dự hội nghị có Đại diện các ban Đảng Thành ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ quận, các đồng chí là Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của quận; các đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND 8 phường.

Hội nghị xem xét, thảo luận về: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác 3 tháng cuối năm 2021; Dự thảo Quy định về quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Tại hội nghị, các dự thảo báo cáo đã được các đồng chí Quận ủy viên, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc quận; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND 08 phường thảo luận, đóng góp. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận 9 tháng đầu năm 2021, Hội nghị thống nhất các với những kết quả trọng tâm đã đạt được và những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời cũng đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của năm 2021. Hội nghị cũng đã thống nhất thông qua Quy định về quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử trên cơ sở sửa đổi Quy định số 02-QĐi/QU của Quận ủy Cầu Giấy về “Phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử”.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu vào kết quả cũng như tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy trong 9 tháng đầu năm 2021 và những nhiệm vụ công tác trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

(1) Tiếp tục tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nghị quyết chuyên đề, các chương trình công tác của Thành ủy, Quận ủy.

(2) Chỉ đạo phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội; thực hiện các biện pháp, giải pháp để hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận sớm phục hồi sản xuất.

(3) Tăng cường công tác quản lý đô thị, đầu tư xây dựng, quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng. Chỉ đạo quyết liệt, tập trung hoàn thành công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn quận. Tập trung giải quyết dứt điểm các đơn thư liên quan đến các vấn đề dân sinh bức xúc như vấn đề nhà chung cư, quản lý chợ…

(4) Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, tiếp tục giữ vững “vùng xanh”. Xây dựng phương án đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, thuận lợi lưu thông, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân; đồng thời đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe, tinh thần cho nhân dân; bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

(5) Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy và hoạt động của chính quyền đô thị. Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, UBND quận và UBND 08 phường. Thực hiện tốt việc phân cấp quản lý giữa quận và phường. Đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng CNTT để tiến tới xây dựng chính quyền điện tử.

(6) Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của năm.

(7) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; chỉ đạo thành công Đại hội Hội Chữ Thập đỏ, và công tác chuẩn bị Đại hội Hội Cựu Chiến binh quận.

(8) Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận trên các lĩnh vực công tác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giải quyết các khó khăn vướng mắc của cơ sở.

Đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu các TCCS Đảng, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 10, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2021 đã đề ra.

VĂN PHÒNG QUẬN ỦY