GIÁO DỤC

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2018 – 2019
Publish date 08/01/2019 | 09:42  | View count: 634

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức sơ kết học kỳ I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II theo từng cấp học bằng hình thức trực tuyến từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội với 30 điểm cầu các quận huyện.

Sáng 08/01/2019, sơ kết với cấp học Mầm non dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, nghe một số phát biểu tham luận và những định hướng trọng tâm học kỳ II của giáo dục mầm non Thành phố.

Chiều 08/01/2019, sơ kết học kì I với cấp Tiểu học, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu học kì II năm học 2018 - 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Thái Văn Tài - quyền Vụ trưởng Vụ Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phạm Xuân Tiến, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì.

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết học kì I năm học 2018 – 2019 cấp Tiểu học và tham luận của các quận, huyện: Long Biên, Đan Phượng, Thạch Thất, Hoàng Mai, Sóc Sơn, Hà Đông, Gia Lâm. Đồng chí Thái Văn Tài, quyền vụ trưởng Vụ Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận sự đóng góp của các trường Tiểu học, các phòng Giáo dục và Đào tạo đã nỗ lực trong suốt thời gian qua trong thực hiện các nhiệm vụ đào tạo: quản lý, chỉ đạo, tham mưu, chuẩn bị thay sách giáo khoa mới, dạy thêm học thêm…. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh, trong học kỳ II, toàn cấp Tiểu học cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị năm học của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội. Trong thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã nghiêm túc chỉ đạo các nhà trường rà soát các hoạt động giáo dục, mạnh dạn tìm hướng đổi mới trong quản lý, dạy học; quan tâm triển khai Đề án sữa học đường; đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường và công tác truyền thông, làm tốt công tác thi đua khen thưởng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến.

Sáng ngày 11/01/2019, đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở tham dự sơ kết học kỳ I cấp Trung học cơ sở với sự chủ trì của Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Tại hội nghị này, quận Cầu Giấy có 02 trường tham gia tham luận là trường THCS Cầu Giấy với nội dung Công tác triển khai chương trình song bằng và trường THCS&THPT Nguyễn Siêu với nội dung Việc triển khai mô hình Trường học mới. Đây là 02 mô hình đào tạo mới tại quận Cầu Giấy được ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố đánh giá cao, có hiệu quả thiết thực.

Trong thời gian tới, toàn ngành sẽ tăng cường ổn định nền nếp dạy học, chú trọng quan tâm chế độ chính sách với giáo viên, nhân viên và học sinh, nhất là dịp Tết Nguyên Đán. Tập trung tham mưu triển khai hiệu quả việc xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia và một số nội dung khác.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO