GIÁO DỤC

Công bố 24 bộ đề ôn thi trực tuyến môn Lịch sử vào lớp 10 THPT
Publish date 12/05/2019 | 17:00  | View count: 680

Sau khi công bố Lịch sử là môn thi thứ 4 trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 -2020, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đưa 24 bộ đề ôn tập môn Lịch sử lớp 9 lên trang mạng xã hội trực tuyến để học sinh truy cập và ôn thi miễn phí.

Lịch sử là môn học có nhiều mốc thời gian, sự kiện cần ghi nhớ, cấu trúc đề thi lại bao gồm toàn bộ kiến thức về lịch sử thế giới hiện đại sau Chiến tranh thế giới thứ hai 1945 và lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến nay. Đây là năm đầu tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa môn Lịch sử vào kỳ thi cho học sinh lớp 9 vào lớp 10, điều này khiến không ít phụ huynh và học sinh lớp 9 lo lắng làm thế nào để có thể ôn luyện hiệu quả, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi.  24 bộ đề ôn thi trực tuyến môn Lịch sử lớp 9 lên trang mạng xã hội trực tuyến sẽ giúp học sinh truy cập và ôn tập trên máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng ở mọi lúc, mọi nơi hoàn toàn miễn phí.

24 Bộ đề ôn tập này được biên soạn theo đúng cấu trúc của Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành. Ngân hàng câu hỏi được xây dựng từ nguồn câu hỏi ôn tập của các phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Thành phố, đảm bảo theo đúng các yêu cầu chuyên môn của kì thi vào lớp 10 THPT môn Lịch sử, được thẩm định trước khi đưa toàn Bộ đề lên hệ thống học tập trực tuyến cho học sinh.

Để triển khai chương trình này, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã tích cực phối hợp với đơn vị cung cấp để tạo tài khoản và hỗ trợ kịp thời cho giáo viên và học sinh lớp 9 các trường Trung học cơ sở. Đến nay, giáo viên, học sinh của quận Cầu Giấy đã có thể cập nhật tài khoản và ôn tập trực tuyến khi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là kỳ thi vào 10 sẽ diễn ra./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO