GIÁO DỤC

Tưng bừng Ngày hội khai trường năm học 2019 - 2020
Publish date 05/09/2019 | 15:07  | View count: 1112

Sáng hôm nay, cùng với sự trở về của nắng thu Hà Nội trong veo, dịu nhẹ, các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Từ sáng sớm, trên khắp các ngả đường, con phố, không khí phấn khởi, từng bừng đã khoác lên màu áo của các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên ngành giáo dục và cả các bậc cha mẹ học sinh trong niềm vui Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường.

Đây là năm học mà toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện Chương trình, Sách giáo khoa mới. Để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học này, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn trường học và tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy, học trong các nhà trường. Đồng thời, đã chỉ đạo các trường học chú trọng xây dựng chương trình Lễ khai giảng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới. Ngày khai giảng năm nay đã tạo một dấu ấn đặc biệt khi các trường học trong toàn quận không sử dụng bóng bay và các vật liệu từ nhựa để góp phần bảo vệ môi trường.

Hòa chung niềm vui ngày khai giảng năm học mới, quận Cầu Giấy vinh dự đón đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội về dự Lễ khai giảng cùng thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cùng dự có đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố; đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ngành của quận.

Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí  Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND

Thành phố Hà Nội, đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy tham dự khai giảng

năm học mới tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Tại trường THCS Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến dự lễ khai giảng cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Thành phố và quận Cầu Giấy. Tại đây, Bộ trưởng đã thăm hỏi, trò chuyện cùng các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh và học sinh của trường đồng thời gửi gắm mong muốn các em học sinh sẽ tích cực học tập, rèn đức luyện tài để tự tin hội nhập quốc tế.

Đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận dự Lễ khai giảng năm học mới

tại trường THCS Yên Hòa

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng đã về dự khai giảng tại trường THCS Dịch Vọng Hậu, ngôi trường tròn 5 năm tuổi với những thành công bước đầu đáng được ghi nhận. Tại đây, đồng chí đã tặng hoa thầy, trò nhà trường và đánh trống khai trường.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đánh trống khai giảng năm học mới

tại trường THCS Dịch Vọng Hậu

Lễ khai giảng của các trường học trên địa bàn quận đã được tổ chức trang trọng, đầy ý nghĩa. Tiếng trống khai trường đã điểm, một năm học mới hứa hẹn nhiều thắng lợi mới đã bắt đầu. Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy tiếp tục thi đua góp phần giữ vững chất lượng giáo dục đào tạo của Thủ đô và hội nhập với sự phát triển của thế giới.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO