GIÁO DỤC

Tưng bừng Ngày hội Khuyến học quận Cầu Giấy
Publish date 29/09/2019 | 13:34  | View count: 994

Sáng ngày 29/9/2019, hồi trống khuyến học đã vang lên từ Nhà văn hóa quận Cầu Giấy trước sự chứng kiến của gần 1000 đại biểu Trung ương, Thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài của quận Cầu Giấy.

Ngày hội Khuyến học quận Cầu Giấy được tổ chức trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam 02/10, toàn Đảng, toàn dân đẩy mạnh các hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự và chúc mừng Ngày hội khuyến học quận Cầu Giấy có bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cùng các đại biểu Trung ương, thành phố; Đại biểu quận Cầu Giấy có bà Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và phường; đại diện các trường học và học sinh tiêu biểu của quận. Ngày hội khuyến học năm nay được gắn với việc phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “ Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại ”. Đây là dịp để các cấp, các ngành cùng ôn lại truyền thống hiếu học, tích cực quan tâm chăm lo xây dựng và đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam,

Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội khuyến học Việt Nam phát biểu động viên phong trào Khuyến học của quận Cầu Giấy

Trong những năm qua, phát huy truyền thống của một vùng đất hiếu học, quận Cầu Giấy luôn tự hào về sự phát triển và trình độ dân trí ngày một nâng cao. Cùng với các hoạt động giáo dục được các cấp lãnh đạo hết sức quan tâm, phong trào khuyến học ngày càng phát triển đã tạo động lực lớn trong nhân dân, khích lệ phong trào học tập, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài tới từng tổ dân phố, gia đình, dòng họ. Đến nay, toàn quận có 318 Chi hội khuyến học thu hút 29.785 hội viên tham gia; 8/8 phường có Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động hiệu quả, nề nếp.

Năm 2019 có thể coi là một năm đầy dấu ấn của phong trào khuyến học quận Cầu Giấy: toàn quận có 507 gia đình hiếu học tiêu biểu, 30 dòng họ, 87 cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập suốt đời được tôn vinh, khen thưởng.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Ông Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 

trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Khuyến học năm 2019

Các cấp hội đã khen thưởng 497 lượt giáo viên giỏi xuất sắc, tôn vinh 48.948 lượt học sinh giỏi Quốc tế, Quốc gia và Thành phố với tổng kinh phí lên tới trên 7 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Ông Nguyễn Văn Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019

Điểm nhấn trong công tác Hội năm qua là Hội khuyến học quận đã xây dựng và triển khai thành công mô hình Trung tâm học tập cộng đồng gắn với cụm dân cư được Thành phố đánh giá cao. 100% các Trung tâm học tập cộng đồng được trang bị đầy đủ tài liệu, sách báo và hệ thống máy tính kết nối internet, cán bộ các Trung tâm học tập cộng đồng đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng thiết bị và khai thác thông tin. Đi sâu vào chất lượng, hiện tại, các Trung tâm học tập cộng đồng trở thành điểm đến phù hợp và thu hút đông đảo người dân, nhất là người lớn tuổi. Tinh thần học tập suốt đời đã trở thành động lực và cảm hứng chung lan tỏa đến từng tổ dân phố, từng gia đình, dòng họ trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Ông Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận gióng hồi trống khuyến học

Tại Ngày hội khuyến học năm nay, trên 500 triệu đồng đã được trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu cho phong trào khuyến học của quận. 

Phát động tuần lễ học tập suốt đời, bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân ngày càng quan tâm động viên phong trào học tập, các gia đình, dòng họ hiếu học tiếp tục động viên con em và đẩy mạnh tinh thần học tập suốt đời cho các thế hệ. Bà cũng không quên động viên các em học sinh của quận tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, rèn kỹ năng sống, nâng cao trình độ kiến thức để trở thành những công dân sống tử tế, nhân ái, luôn ngẩng cao đầu là người Việt Nam, sống có trách nhiệm, cống hiến cho Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN