GIÁO DỤC

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Publish date 16/11/2020 | 17:42  | View count: 343

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước, chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo cũng như ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

Sáng ngày 16/11/2020, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã long trọng tổ chức Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam “Lễ Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu  năm học 2019 – 2020”. Tham dự và chúc mừng các nhà giáo có đồng chí Định Việt Thắng, Phó Ban Thi đua khen thưởng Thành phố; đồng chí Nguyễn Duy Thìn, Phó trưởng phòng Giáo dục thường xuyên – Chuyên nghiệp, Sở giáo dục Đào tạo Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy; đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong quận; các đồng chí đã từng công tác trong ngành giáo dục, nay được nghỉ chế độ; các đồng chí quản lí, giáo viên tiêu biểu đại diện cho các nhà trường…

Năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy có 59 thầy, cô giáo đạt giải trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận, 9 thầy cô giải nhất tiếp tục được lựa chọn tham gia thi cấp thành phố, cùng nhiều tấm gương cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên được vinh danh trong các kì cuộc thi đua, khen thưởng. Với những kết quả đạt được, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã được UBND Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng 13/13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 10 chỉ tiêu xuất sắc. Các nhà trường được tặng 4 Cờ thi đua xuất sắc (3 Cờ UBND Thành phố, 1 cờ Bộ Giáo dục và Đào tạo), 6 Bằng khen của UBND thành phố, 2 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 15 tập thể Lao động xuất sắc, 22 cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố, 9 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 06 cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua thành phố... Đề xuất 02 tập thể, 02 cá nhân nhận Huân chương lao động; 02 tập thể, 4 cá nhân nhận Bằng khen của Chính phủ.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy trao cờ thi đua cho các tập thể

Trong ngày hội của các thầy cô, các nhà trường còn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND quận thành lập 7 đoàn đến tặng hoa và chúc mừng 26 đơn vị, cơ sở giáo dục trong ngày 20-11 với thành phần gồm lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ quận... nhằm động viên kịp thời, tạo động lực cho các đơn vị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học

Thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 3291/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 06/10/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai Cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng ngành GDĐT quận Cầu Giấy” tới 100% các trường mầm non, tiểu học, THCS trong toàn quận. Hội thi cấp trường được diễn ra trong tháng 11/2020 sau đó tiến hành cấp cụm và quận để chọn lựa ra 01 cô giáo đại diện cho ngành Giáo dục và Đào tạo Cầu Giấy tham dự hội thi cấp thành phố vào tháng 2/2021. Với mục đích nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi nhà giáo trong việc học tập nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của các nữ nhà giáo Thủ đô trong giai đoạn đổi mới, cùng với việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, của Ngành về công tác phụ nữ và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, cuộc thi không chỉ là một sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, kỹ năng sống mà còn gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội.

Hội thi “Cô giáo Tài năng Duyên dáng” tại trường Tiểu học Mai Dịch

Tại các nhà trường, hoạt động tuyên truyền, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đang được diễn ra. Hội giảng là hoạt động không thể thiếu và được tổ chức với nhiều khẩu hiệu như: “Tiết học hay, ngày học tốt”, “cô mẫu mực, trò chăm ngoan, lớp khang trang, trường thân thiện”… Với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới như: phương pháp dạy “Học bằng chơi, chơi bằng trải nghiệm”… kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với độ tuổi học sinh, phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.

Song song với hoạt động chuyên môn, hoạt động ngoại khóa không thể thiếu trong nhà trường. Đây là hoạt động sôi nổi, vui tươi, hào hứng, đặc biệt là các trò chơi tập thể, nhóm lớp thu hút được đông đảo giáo viên và học sinh tham gia như kéo co, bóng đá, dân vũ, nhảy bao bố, chuyền bóng tiếp sức,… mang đến nhiều niềm vui cho giáo viên và các cháu, tạo không khí vui tuơi, khỏe khoắn, củng cố tinh thần đoàn kết và tinh thần rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Hội thi “Đồng diễn thể dục của bé” tại trường mầm non Tuổi Hoa

Mỗi dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ngày 20/11, trước sự quan tâm của toàn xã hội, niềm vui, hạnh phúc lại trào dâng, rạng ngời trên mỗi gương mặt thầy cô - điểm tựa tinh thần vững chắc, tiếp thêm sức mạnh, lòng yêu nghề và khát khao cống hiến của các thầy cô đối với sự nghiệp giáo dục. Đó là niềm vinh dự, tự hào về vị trí, vai trò của các thế hệ thầy cô giáo đối với sự nghiệp “trồng người”, với sự tôn vinh của xã hội: “Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học ”.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO