HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy báo cáo Kết quả kỳ họp thứ 15 khóa XV
Publish date 22/07/2020 | 16:52  | View count: 952

Sáng ngày 22/7, Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy sau Kỳ họp thứ 15.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Cầu Giấy đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND Thành phố báo cáo những nội dung chính của kỳ họp thứ 15 HĐND Thành phố khóa XV và báo cáo và trả lời kiến nghị của cử tri, tập trung vào những nội dung: chính sách hỗ trợ cho các cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, cụm dân cư nghỉ việc theo Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16/9/2019 của Thành ủy Hà Nội; công tác hỗ trợ lần 2 cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; mức bồi dưỡng chung hàng tháng đối với Phó trưởng thôn, Tổ phó tổ dân phố để áp dụng chung trên toàn địa bàn Thành phố… và một số kiến nghị khác của cử tri Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 15.

Cử tri quận Cầu Giấy đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đấu năm của Thành phố và Quận. Đồng thời nhấn mạnh việc dịch Covid-19 gây ảnh huởng lớn đến sự phát triển kinh tế, nhưng vượt qua khó khăn, tốc độ phát triển kinh tế của Thành phố và quận Cầu Giấy đều cao hơn so với cùng kỳ, điều đó đã làm nhân dân khấn khởi cũng như an tâm về việc dịch bệnh đã được khống chế hiệu quả. 

Cử tri cũng bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả của Kỳ họp HĐND Thành phố vừa qua, đồng thời, tiếp tục kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Tại hội nghị có 5 ý kiến phản ánh về công tác đô thị, môi trường, công tác quản lý nhà chung cư, việc xây dựng nhà họp tổ dân phố.... 

Ý kiến phát biểu của cử tri quận Cầu Giấy

Cụ thể: cử tri Trịnh Chung Tuân (phường Nghĩa Đô) phản ánh tuyến đường 800A đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được cải tạo, sửa chữa nâng cấp nhằm đáp ứng điều kiện đặt tên đường phố; bên cạnh đó, cử tri Tuân cũng đề nghị Thành phố sớm quy hoạch các bãi rác của Thành phố đảm bảo môi trường và sức khỏe nhân dân. Cử tri Vũ Thị Thanh Thủy đề nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà họp tổ 8, phường Quan Hoa. Cử tri Đặng Ngọc Cường (phường Dịch Vọng Hậu) phản ánh dự án xây dựng cầu vượt đoạn trước cổng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đường Trần Quốc Hoàn đã lâu không thấy triển khai. Cử tri Nguyễn Mạnh Thử (phường Quan Hoa), kinh phí hoạt động của Ban thanh tra Nhân dân các phường còn khiêm tốn, đề nghị Thành phố xem xét quan tâm, tạo điều kiện. Bên cạnh đó, cử tri quận Cầu Giấy cũng phản ánh việc bàn giao hệ thống trang thiết bị PCCN tại nhà chung cư tái định cư trên địa bàn phường Mai Dịch chưa đảm bảo; việc xây dựng các ki ốt trên đường Trần Quốc Hoàn...

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Thành phố

tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri

Đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri để tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng giải quyết, sớm trả lời cử tri.

HĐND QUẬN CẦU GIẤY