HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

31 đơn vị tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng quận Cầu Giấy năm 2019
Publish date 22/04/2019 | 18:00  | View count: 2325

Sáng 20/4/2019, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy, UBND quận tổ chức khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng quận Cầu Giấy năm 2019 với sự tham gia của 31 đơn vị gồm các phường, các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng quận Cầu giấy năm 2019 đã phát biểu khai mạc và đánh giá Hội diễn Nghệ thuật quần chúng quận Cầu Giấy năm 2019 là một trong những hoạt động nghệ thuật tiêu biểu trong chùm các hoạt động văn hóa nghệ thuật năm 2019. Đây là dịp để đánh giá chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng và tôn vinh những hạt nhân xuất sắc của phong trào trên địa bàn quận, biểu dương, khích lệ những diễn viên không chuyên, những tài năng trẻ đang hoạt động trong phong trào văn hóa cơ sở. Đồng thời, cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ công nhân viên chức lao động trong toàn quận.

Để nâng cao hiệu quả công tác đánh giá, chấm giải, UBND quận đã mời Ban giám khảo là những nghệ sỹ có trình độ, có nhiều kinh nghiệm trong sáng tác và quản lý về nghệ thuật biểu diễn như: Chủ tịch Hội nhạc sỹ Hà Nội Trương Ngọc Ninh, Giám đốc Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội Dương Minh Châu, nhạc sỹ Giáng Son và ca sỹ Thái Thùy Linh.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tặng hoa cho các đồng chí thành viên

Ban Giám khảo tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng quận Cầu Giấy năm 2019

Đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận tặng hoa và cờ lưu niệm

cho các đơn vị tham gia tại Hội diễn

Đồng chí Chu Thị Tuyết Anh - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND quận và đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên,

Phó Chủ tịch UBND quận tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia tại Hội diễn

31 đơn vị tham dự Hội diễn với 27 chương trình ca múa nhạc. Trong buổi sáng khai mạc, lần lượt các phường Dịch Vọng, Quan Hoa, Trung Hòa, Dịch Vọng Hậu, Yên Hòa, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Mai Dịch và Trường THPT Hà Nội Amsterdam tham gia biểu diễn đã mang đến cho khán giả những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc được dàn dựng công phu. Gần 4000 lượt khán giả từ các đơn vị khác nhau đã đến và cổ vũ cho các đội tuyển tham gia Hội diễn.

Chiều cùng ngày, tiếp tục diễn ra các tiết mục của các đơn vị: Công đoàn khối cơ quan Dân Đảng, Công đoàn khối cơ quan UBND quận Cầu Giấy, Điện lực Cầu Giấy - Ban chỉ huy quân sự, Bảo hiểm xã hội – Trung tâm y tế, Tòa án Nhân dân – Công an quận, Chi cục thuế - Viện kiểm sát, Lữ đoàn 205, Bệnh viện E và Bệnh viện y học cổ truyền lần lượt biểu diễn thi tài.

Một số tiết mục văn nghệ tại Hội diễn:

Học viện Báo chí và tuyên truyền cùng các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy như: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cao đẳng múa Việt Nam, trường Cao đẳng điện tử điện lạnh Hà Nội, Đại học Thủ đô, THPT Cầu Giấy, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Yên Hòa và Cao đẳng nghề Cơ điện sẽ là các đơn vị mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc gửi đến khán giả tại Hội diễn trong buổi tối ngày 20/4/2019.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng quận Cầu Giấy năm 2019 đã khép lại với sự tham gia nhiệt tình của hơn 3000 diễn viên không chuyên tại các đơn vị. Căn cứ kết quả chấm của Ban giám khảo, UBND quận sẽ tiến hành công bố kết quả Hội diễn vào ngày 26/4/2019 .

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN