HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Giáo dục Cầu Giấy làm tốt công tác tuyển sinh trực tuyến năm học 2020 - 2021
Publish date 11/08/2020 | 16:15  | View count: 664

Công tác tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp tại Hà Nội vừa kết thúc và đạt được hiệu quả cao, nhất là trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Năm học 2020 - 2021 là năm thứ 5 Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi phụ huynh học sinh và Nhân dân trong việc đăng ký tuyển sinh cho con em mình, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Để chuẩn bị công tác tuyển sinh năm học 2020-2021 được thuận lợi, ngay từ đầu tháng 5/2020, Phòng GDĐT quận đã ban hành Kế hoạch tuyển sinh và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh và Nhân dân trên địa bàn. Các nhà trường cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên website của trường, trên Facebook cũng như Zalo của các nhóm lớp; phối hợp với UBND phường tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh, bảng tin của tổ dân phố. Chính vì vậy, cha mẹ học sinh đã nắm rất rõ các bước tuyển sinh trực tuyến và không gặp khó khăn khi thực hiện. Trong thời gian tuyển sinh trực tuyến (từ ngày 01/8 đến ngày 09/8/20), phòng GDĐT luôn có cán bộ trực để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cho các nhà trường, phụ huynh học sinh gặp khó khăn trong quá trình thực hiện.

Theo thống kê của Bộ phận quản trị Hệ thống tuyển sinh đầu cấp quận Cầu Giấy, đã có 3.113 hồ sơ  tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 (đạt 75,41% chỉ tiêu phân tuyến); 2.762 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 (đạt 84,98 % chỉ tiêu phân tuyến. Đối với tuyển sinh trực tuyến trẻ mầm non 5 tuổi bổ sung vào trường mầm non cũng đã có gần 200 phụ huynh quan tâm đăng ký. Đây là hình thức đăng ký tự do không qua mã học sinh.

Nhờ hoạt động tuyển sinh trực tuyến thuận lợi, trong những năm qua đã không còn cảnh tượng CMHS tập trung đông đúc tại trường để nộp hồ sơ. Việc tuyển sinh trực tuyến giúp các nhà trường giảm bớt thời gian làm việc của cán bộ giáo viên, tránh sai sót, nhầm lẫn và đạt hiệu quả cao, năm sau cao hơn năm trước.

Một số hình ảnh về hoạt động tuyển sinh trực tuyến trên địa bàn quận:

Hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến tại trường Tiểu học An Hòa

Cán bộ, giáo viên tiếp đón cùng máy tính kết nối internet, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh có nhu cầu

Hỗ trợ phụ huynh trong công tác tuyển sinh tại Tiểu học Dịch Vọng B

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO