HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Tập huấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi và phương pháp điều trị hội chứng hậu Covid-19
Publish date 06/04/2022 | 15:56  | View count: 289

Sáng ngày 06/4/2022, quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tập huấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi và phương pháp điều trị hội chứng hậu Covid-19.

Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận và UBND phường, các đồng chí cán bộ Lao động – TBXH và Ban chấp hành Hội Người cao tuổi các phường.

Tại buổi tập huấn, đồng chí PGS.TS Phùng Hoà Bình - Nguyên Trưởng bộ môn Dược học cổ truyền, Trường Đại học Dược Hà Nội đã tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và phương pháp điều trị hội chứng hậu Covid-19 cho người cao tuổi.

Người cao tuổi thuộc nhóm người có nhiều bệnh nền mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, thoái hóa khớp, loãng xương,... và có hệ miễn dịch giảm sút nên giảm khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm. Sau khi nhiễm Covid-19, người bệnh thường ho kéo dài, mất ngủ, trầm cảm, mệt mỏi. Để bảo vệ sức khoẻ, người cao tuổi nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường luyện tập thể thao để sức khoẻ sớm hồi phục.

Qua buổi tập huấn, người cao tuổi được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cần thiết để chăm sóc sức khoẻ và điều trị hội chứng hậu Covid-19.

PHÒNG LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI