NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Những người của công việc
Publish date 01/09/2021 | 15:22  | View count: 1144

Hà Nội giữa những ngày tháng tám không khí thật nóng bức, nhiệt độ ngoài trời luôn giữ ở mức 37oC - 38oC, vậy mà ở tổ dân phố số 9, phường Quan Hoa có 02 người phụ nữ vẫn thầm lặng, miệt mài đến từng nhà dân để tuyên truyền, lấy danh sách, xác minh những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để hỗ trợ. Đó là bà Phan Thị Tuyết - Tổ phó dân phố số 9 và bà Hoàng Thị Thu Hà - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 9, phường Quan Hoa.

Là người sinh sống, gắn bó, thân thiết với Nhân dân tổ dân phố số 9, 02 bà luôn sát cánh cùng nhau hoàn thành các yêu cầu cấp bách của phường một cách nhanh chóng nhất: từ việc lấy danh sách đăng ký tiêm vắc xin, hay việc rà soát các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những lao động mất việc và các cháu sinh viên thuê trọ để đề nghị trợ cấp.

Mặc dù là tổ phó dân phố nhưng mọi việc lớn, nhỏ của tổ dân phố, bà Phan Thị Tuyết đều chủ động nắm bắt và đề xuất hướng giải quyết kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi thiết thực cho Nhân dân. Bà chăm chỉ, cần mẫn thực hiện mọi công việc, nhất là trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội hiện nay. Các phần quà hỗ trợ của các cấp chuyển về cho Nhân dân trong tổ được bà trao đầy đủ, kịp thời cho những người được hưởng. Bà luôn nhắc nhở mọi người thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế.

Bà Phan Thị Tuyết trao hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tổ dân phố

Bà Hoàng Thị Thu Hà - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ luôn tham gia mọi công việc cùng bà Tuyết, thường xuyên chủ động thăm hỏi, nắm bắt các trường hợp có khó khăn để đề nghị các cấp hỗ trợ kịp thời. Bà tích cực vận động phụ nữ làm tốt công tác vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, vận động chị em phụ nữ hưởng ứng các đợt mua hàng nông sản giải cứu cho nông dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong đợt giải cứu nông sản vừa qua, bà đã vận động phụ nữ trong tổ mua 100kg xoài, 400 quả trứng và các loại nông sản khác, kịp thời tháo ngỡ khó khăn cho bà con nông dân.

Đến nay, khi địa phương thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch Covid -19, 02 bà lại sát cánh cùng nhau tiên phong trực chốt “Vùng xanh” để bảo vệ an toàn và hạnh phúc cho người dân.

Bà Phan Thị Tuyết và bà Hoàng Thị Thu Hà trực chốt “Vùng xanh” ở khu dân cư

Những công việc "vác tù và hàng tổng" tưởng chừng rất đơn giản nhưng ở hai bà làm việc bằng cái “tâm”, bằng “trách nhiệm” và trên hết đó là niềm tin của Nhân dân gửi gắm để cùng Nhân dân vượt qua đại dịch./. 

PHƯỜNG QUAN HOA