NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Đồng chí Mai Quý Dân - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận - Gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết
Publish date 15/09/2022 | 13:16  | View count: 367

Gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công việc là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với đồng chí Mai Quý Dân - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy.

Đồng chí Mai Quý Dân nguyên là cán bộ của phòng Tư pháp huyện Từ Liêm chuyển sang phòng Tư pháp quận Cầu Giấy ngay từ ngày đầu thành lập quận Cầu Giấy  (01/9/1997). Trải qua 25 năm đồng chí đã chuyển qua nhiều cương vị công tác khác nhau từ năm 1997- 6/2006 chuyên viên phòng Tư pháp quận Cầu Giấy; 7/2006-5/2010 Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân; 6/2010-3/2019 Bí thư Đảng uỷ phường Nghĩa Tân; 3/2019 - nay là Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận.

Với mỗi cương vị công tác, đồng chí đều nhiệt tình, hết lòng vì nhiệm vụ. Ở cương vị Phó Chủ tịch UBND rồi đến Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân, đồng chí được người dân tin tưởng, yêu mến bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Đồng chí luôn gần dân, trọng dân nhờ vậy được sự ủng hộ cao của đảng viên và Nhân dân trong phường.

Năm 2019, đồng chí nhận nhiệm vụ tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận. Với chuyên môn là cử nhân Luật, đồng chí được phân công phụ trách mảng dân chủ pháp luật. Những kiến thức của đồng chí về Luật đã giúp đồng chí khẳng định hiệu quả trong công tác tham mưu cũng như chỉ đạo của mình trên cương vị Phó Chủ tịch MTTQ quận. Đặc biệt trong năm 2021, đồng chí đã góp phần vào thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ của MTTQ trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của quận Cầu Giấy.

Đồng chí đã chỉ đạo tham mưu xây dựng các Kế hoạch và Hướng dẫn để chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các phường thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Dân đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức thành công 03 hội nghị hiệp thương người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021-2026 được sự đồng thuận và nhất trí cao đã lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí trực tiếp chủ trì các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận nhiệm kỳ 2021-2026, đóng góp ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên.

MTTQ tham gia công tác bầu cử với 6 nhiệm vụ chính, trong đó, công tác hiệp thương nhân sự và kiểm tra, giám sát bầu cử là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch, mục tiêu đề ra. Đồng chí Mai Quý Dân trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch “Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, tổ chức 03 Đoàn giám sát đối với Ủy ban bầu cử quận, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận; các tổ chức bầu cử, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân 8 phường; kiểm tra việc triển khai thực hiện của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường. Đồng chí đã tham gia 02 đoàn giám sát của Ủy ban bầu cử quận, Hội đồng nhân dân quận giám sát tại các phường từ khi triển khai tổ chức thực hiện đến khi kết thúc cuộc bầu cử. Đồng chí cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiến hành giám sát trực tiếp các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức Hội nghị dự kiến giới thiệu, hội nghị cử tri nơi công tác, hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận; giám sát việc nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận; tham gia giám sát trực tiếp các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn các phường thuộc quận. Các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử được tổ chức đảm bảo dân chủ, khách quan, không phân biệt, thực hiện theo đúng luật và quy định về bầu cử, được sự đồng thuận của cử tri địa phương nơi cư trú của những người được giới thiệu ứng cử; giám sát việc lập, niêm yết danh sách cử tri. Với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Mai Quý Dân cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đông nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận. Không khí ngày bầu cử thực sự là ngày hội cua toàn dân với tỷ lệ cử tri đi bầu cao 99,57%.

Không chỉ vậy, trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid-19, đồng chí Mai Quý Dân cũng không quản ngại khó khăn vất vả, cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận triển khai các hoạt động tiếp nhận ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế trao để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như Nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Đồng chí cũng trực tiếp tham gia giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; tham gia đoàn giám sát của MTTQ Việt Nam quận giám sát các điểm tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo chỉ đạo của Thành phố.

Những đóng góp tích cực của đồng chí Mai Quý Dân đã góp phần cùng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng cá nhân đồng chí trong quá trình công tác đã được Quận ủy, Hội đồng thi đua khen thưởng quận tặng nhiều giấy khen. Năm 2021, đồng chí được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Đây là động lực, tự hào để đồng chí tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới./.

Người viết: Nguyễn Thùy Linh - Ủy viên TT Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy