THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tuyên truyền Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (Tháng 6)
Publish date 15/06/2022 | 11:43  | View count: 128

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam.

Cho đến nay, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là một sự kiện văn hóa nổi bật trong tháng 6, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những cặp vợ chồng, bố mẹ, những người con hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Ngày 08/3/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 363/QĐ-TTg lấy tháng 6 là Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, UBND quận Cầu Giấy ban hành văn bản số 547/UBND-VHTT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc” và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội”. Đây là dịp các cấp, các ngành và các đoàn thể trên địa bàn quận Cầu Giấy tuyên truyền, cổ động, khuyến khích các hộ gia đình cùng chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình nhằm xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, đảm bảo giữ vững các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN