Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Quan tâm hỗ trợ người yếu thế, các chiến sỹ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19
Publish date 08/04/2020 | 15:12  | View count: 565

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành của quận Cầu Giấy triển khai nhiều biện pháp đồng bộ phòng chống dịch, đồng thời quan tâm hỗ trợ đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia phòng chống dịch và những người yếu thế trong xã hội với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy thăm và động viên đội ngũ cán bộ Trung tâm Y tế quận

trực tiếp tham gia phòng chống dịch

Nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội chung tay phòng chống dịch, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong xã hội đóng góp, ủng hộ vật chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ quận tới phường đã tiếp nhận ủng hộ 214,5 triệu đồng tiền mặt (trong đó MTTQ các phường tiếp nhận 24,2 triệu đồng); trên 6 tấn gạo, 1.000 quả trứng, 50 thùng sữa, 12 thùng bánh các loại, 6 thùng cà phê, 10 thùng nho, 30 kg thịt bò và nhiều nhu yếu phẩm các loại. Các hiện vật đã được trao cho trên 400 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, ngừng hoạt động kinh doanh, mất thu nhập do ảnh hường của dịch Covid-19 trên địa bàn 8 phường; cho các lực lượng Công an, Quân đội, y tế quận và 8 phường trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ quận đã tặng 25 suất quà cho 25 hộ dân thuộc khu vực cách ly phường Dịch Vọng; hỗ trợ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn phường Dịch Vọng Hậu với số tiền 10 triệu đồng; tặng 10 tấn gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận cũng đã tặng quà cho 107 hội viên phụ nữ phải nghỉ kinh doanh do ảnh hưởng dịch bệnh trị giá 27,3 triệu đồng; 53 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 10kg gạo. Ngoài ra, Hội LHPN quận còn ủng hộ Bệnh viện Phổi Trung ương 200 bộ quần áo bảo hộ, 200 khẩu trang N95 trị giá 34 triệu đồng; Tặng 150 bánh xà phòng, 1.010 khẩu trang vải, 950 chai nước sát khuẩn tay cho các hộ dân bị cách ly trị giá trên 25 triệu đồng.

Trong thời gian tới, UBND quận chỉ đạo UBND các phường tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các trường hợp mất việc làm, mất thu nhập do phải nghỉ bán hàng để có biện pháp hỗ trợ, giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện chủ trương giãn cách cộng đồng nhằm thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch do Chính phủ đề ra.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN