Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Người dân Cầu Giấy vui mừng khi được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19
Publish date 20/04/2020 | 09:05  | View count: 908

Thực hiện chủ trương của Chính phủ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 trong một kỳ chi trả và thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, BHXH quận Cầu Giấy phối hợp với Bưu điện Trung tâm 3 triển khai phương án chi trả bằng tiền mặt tại nhà từ ngày 16/4/2020 đến ngày 10/5/2020 cho 17.254 người với tổng số tiền 190,6 tỷ đồng và chi trả qua tài khoản ATM từ ngày 07/4/2020 đến ngày 10/4/2020 cho 12.574 người với tổng số tiền 166,4 tỷ đồng.

Từ ngày 16/4/2020, cán bộ của BHXH quận và nhân viên Bưu điện bắt đầu triển khai đến chi trả tiền mặt tại nhà cho các đối tượng hưu trí trên địa bàn quận. Trước đó, BHXH quận đã phối hợp với Bưu điện Trung tâm 3 và UBND các phường thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh phường về phương thức, lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà trong thời gian phòng chống dịch Covid-19; Phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát việc chi trả, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh và nắm bắt ý kiến đánh giá của người thụ hưởng.

Trong quá trình thực hiện, mặc dù nhân viên Bưu điện đã liên hệ trước với Tổ trưởng dân phố hoặc Tổ trưởng hưu, Bí thư Chi bộ của địa bàn để đảm bảo phối hợp hỗ trợ cung cấp thông tin địa chỉ người hưởng; đồng thời đảm bảo chi trả đúng đối tượng nhưng trong quá trình thực hiện, cán bộ chi trả vẫn phải liên tục liên lạc với người hưởng qua điện thoại, kết hợp với sự chỉ dẫn, hỗ trợ dẫn đường của Bí thư Chi bộ và Tổ trưởng Tổ dân phố để đến từng nhà thực hiện nhiệm vụ. Song những nhân viên chi trả của Bưu điện vẫn vui vẻ vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo chi trả cho người dân kịp thời, đầy đủ.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các nhân viên chi trả, ông Phạm Văn Bình - cán bộ quân đội nghỉ hưu (phường Dịch Vọng Hậu) bày tỏ hy vọng dịch bệnh Covid-19 sớm chấm dứt, để quá trình chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của các nhân viên Bưu điện được thuận lợi hơn.

Đăng ký nhận lương hưu tại nhà qua trang web của Bưu điện, ông Thân Văn Thuật- Tổ dân phố số 1 (phường Dịch Vọng) vui vẻ nói: “Việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH 2 tháng cho người hưởng bằng tiền mặt tại nhà là rất tốt, phù hợp với những người cao tuổi, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cả nước phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay…”.

Còn với những suy nghĩ rất “dung dị” của một người phụ nữ trong gia đình, ngoài việc cảm thấy phấn khởi, yên tâm vì được nhận lương hưu tại nhà, bà Lương Thị Thoa- Tập thể Đại học Sư phạm (phường Dịch Vọng Hậu) lại hơi băn khoăn, lo lắng với suy nghĩ về vấn đề phải cân đối, phân bổ lương hưu thật hợp lý, đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt, chi tiêu trong gia đình 2 tháng tới.

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, đối với việc chi trả tại nhà, việc đo thân nhiệt để theo dõi sức khỏe, đồng thời đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ người hưởng cũng như thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định được nhân viên chi trả và đối tượng thụ hưởng nghiêm túc thực hiện. Việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH 2 tháng cho người hưởng bằng tiền mặt tại nhà trong giai đoạn cao điểm cả nước phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các đối tượng thụ hưởng và từ chính những người thân của các đối tượng, đặc biệt là đối với những người cao tuổi khi không phải đến các điểm chi trả, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người thụ hưởng trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà:

                

                

                

BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN